Đợt triệu hồi xe liên quan tới hai trường hợp chết người tại Australia do lỗi túi khí trên xe Honda và Mitsubishi. Các hãng sẽ mua lại các mẫu xe lắp túi khí Takata NADI 5-AT trong khảng 1996 và 2000. Loại túi khí này khác với loại túi khí Takata bị lỗi và đang được triệu hồi với số lượng kỷ lục trên toàn cầu.

Honda Legend, CR-V và Accord sản xuất từ 1998 và 2000 thuộc danh sách. Bên Mitsubisbi là Pajero, Lancer, Express, Mirage và Starwagon.

Toyota cũng từng thông báo triệu hồi mẫu RAV4, còn Audi và BMW gọi về sửa chữa một số sản phẩm với lỗi tương tự. Một lượng nhỏ xe Ford, Suzuki và Mazda cũng bị ảnh hưởng.

Túi khí có thể không hoạt động đúng chức năng trong trường hợp xảy ra tai nạn, khiến các mảnh vỡ văng ra ở tốc độ cao, nguy cơ gây thương vong đối với người trên xe.

Rod Sims, Chủ tịch Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Australia (ACCC) cho biết: "Hai tài xế đã thiệt mạng sau khi túi khí Takata NADI 5-AT vỡ và làm bắn mảnh kim loại nhọn ra cabin. Chúng tôi khẩn thiết yêu cầu các chủ xe kiểm tra có thuộc diện triệu hồi hay không".

Thực tế, các tài xế được khuyến cáo không tiếp tục lái xe nếu thuộc diện triệu hồi, liên lạc với các cơ quan có trách nhiệm hoặc hãng sản xuất. Các hãng sẽ đưa những xe bị lỗi túi khí tới các địa điểm sửa chữa, thay thế thiết bị và không tính phí.

Các hãng sẽ thỏa thuận mua lại xe bị lỗi theo giá thị trường. Trong thời gian này, hãng sẽ cung cấp phương tiện di chuyển cho các chủ xe, tránh gây bất tiện và nguy hiểm đến tính mạng cho người sử dụng xe.

Theo Báo Giao thông

o

Toyota và Lexus triệu hồi gần 700.000 xe do lỗi bơm nhiên liệu

Toyota và Lexus triệu hồi gần 700.000 xe do lỗi bơm nhiên liệu

 Lỗi bơm nhiên liệu có thể dẫn tới việc xe bị chết máy giữa đường, làm tăng nguy cơ tai nạn.