Cụ thể trong một thông báo mới đây của mình, Honda cho biết hãng sẽ cắt giảm sản lượng sản xuất tại hai nhà máy ở tỉnh Saitama Prefecture thuộc Kanto, Nhật Bản do thiếu nguồn cung ứng linh kiện từ Trung Quốc. Do đó, hàng trăm chiếc xe Honda HR-V và mẫu xe gia đình Odyssey mới sẽ không được sản xuất trong thời gian tới. Việc cắt giảm này sẽ bắt đầu từ đầu tháng 3/2020.

{keywords}
Việc thiếu hụt linh kiện sản xuất khiến Honda phải cắt giảm sản lượng sản xuất. Nguồn: Mainichi.

Bên cạnh đó, một đại diện của hãng cũng tiết lộ, các linh kiện của hai mẫu xe trên bao gồm cánh cửa và hệ thống phanh đang dần cạn kiệt. Hiện hãng xe Nhật Bản đang lên kế hoạch tìm thêm các nguồn cung ứng linh kiện để thay thế cho chuỗi cung ứng từ Trung Quốc.

Ngoài hai nhà máy sản xuất tại Nhật Bản, Honda còn có tới 3 nhà máy đặt tại Vũ Hán, Trung Quốc đang trong tình trạng tạm ngừng hoạt động trong những ngày qua.

{keywords}
 Nissan cũng rơi vào tình trạng tương tự. Nguồn: BBC

Dịch Covid-19 đang làm các nhà sản xuấ ô tô Nhật Bản điêu đứng. Bên cạnh Honda, các hãng xe đồng hương khác như Nissan và Mazda cũng rơi vào tình trạng tương tự. Hãng Nissan cũng đã quyết định tạm ngừng sản xuất xe tại nhà máy ở Fukuoka Prefecture vào các ngày thứ 7, chủ nhật trong tháng 3 này. Trong khi đó vào tháng trước, Nissan cũng đã cắt giảm sản lượng sản xuất của nhà máy trên trong 4 ngày.

Hãng xe Mazda cũng đã tạm ngừng sản xuất một số dòng xe do chuỗi cung ứng linh kiện từ Vũ Hán bị gián đoạn. Đồng thời hãng cũng lên kế hoạch tìm các nhà cung ứng mới để tiếp tục hoạt động sản xuất của mình.

Mai Lý (Theo Nikkei)

Nhập khẩu rẻ hơn, Honda đóng cửa nhà máy ô tô ở Philippines

Nhập khẩu rẻ hơn, Honda đóng cửa nhà máy ô tô ở Philippines

 Xe nhập khẩu nguyên chiếc rẻ hơn hàng sản xuất trong nước là lý do chính khiến Honda quyết định đóng cửa nhà máy ở Philippines ngay trong tháng tới.