Dù không phải là chiếc xe chạy ít nhất Việt Nam, chiếc Honda Dream Thái của một người sưu tầm vẫn có giá trị lớn khi được giữ gìn như mới.

{keywords}

Vào khoảng những năm 1992-1993, những chiếc xe Honda Dream Thái đầu tiên được nhập về Việt Nam dưới dạng "xe 3 cục", nghĩa là xe được tháo rời và đóng thành 3 kiện khác nhau gồm khung, động cơ cùng các chi tiết khác.


{keywords}

Sau đó, vào khoảng những năm 95-96, những chiếc Dream Thái "tem lửa" nhập nguyên chiếc bắt đầu thay thế cho Dream "tem hồng" và tiếp tục được người dân Việt Nam ưa chuộng. Trong đó, những chiếc có đầu máy 50xxxxx cực kỳ hiếm gặp, do chỉ được sản xuất đúng 1 năm.


{keywords}

Sau 20 năm, chiếc Dream Thái đầu máy 50 này của một người sưu tập xe tại Việt Nam được giữ gìn trong tình trạng "zin" hoàn toàn và gần như mới, mặc dù nó đã đi được 7168 km.


{keywords}

Từng chi tiết kim loại trên xe vẫn còn giữ được ánh sáng lấp lánh, không bị xỉn màu theo thời gian như những xe hoạt động nhiều. Thậm chí ở một vài nơi, dấu vành đánh giáp lai giữa các chi tiết bắt ốc cũng còn nguyên, chứng tỏ những bộ phận này chưa từng bị "đụng chạm".


{keywords}

Khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC của Dream có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp.


{keywords}

Phần "đầu bò" - nắp xú-páp của chiếc xe cũng còn nguyên, chưa từng được tháo dỡ và vẫn còn giữ màu như xe mới.


{keywords}

Ngay cả bộ phận chế hòa khí của chiếc Dream đầu máy 50 này cũng như mới, hoàn toàn không có dấu hiệu của sự rò xăng.


{keywords}

Điểm đặc biệt của chiếc Dream này đó là chủ xe đã giữ lại được toàn bộ 2 chìa khóa "zin", cùng với toàn bộ sách hướng dẫn sử dụng và các giấy tờ liên quan theo xe.


{keywords}

Đối với dân chơi xe Dream, những chi tiết này cộng với việc ở trong tình trạng gần như mới và mang đầu máy hiếm đã khiến cho chiếc Dream này có giá trị sưu tập rất cao.


(Theo Kiến Thức)