Chiếc Honda Dream II độ kiểng tại Đồng Nai "gây sốc" bởi một loạt các phụ tùng "hàng hiệu", đặc biệt là khối động cơ Takegawa từ Nhật.

{keywords}

Honda Dream II do hon 200 trieu tai Viet Nam "Bước chân" vào thị trường Việt Nam từ đầu thập niên 90, dòng xe máy Honda Dream II đã trở thành một trong những dòng xe thành công nhất của hãng ở nước ta. Không chỉ được những người dân Việt Nam ủng hộ, mẫu xe này từ lâu cũng đã được dân chơi xe quan tâm độ lại, trong đó phổ biến nhất là phong cách độ kiểng.

{keywords}

Từ trước tới nay, đã có rất nhiều bản độ Dream kiểng từng được người chơi xe Việt tạo ra. Tuy nhiên, chiếc Dream kiểng vừa được một biker tại Long Thành, Đồng Nai hoàn thành nhiều khả năng là bản độ "khủng" nhất từ dòng xe này từng được hoàn thành tại Việt Nam. Có thời gian độ lên tới 1 năm, chiếc xe đã được trang bị những phụ tùng cao cấp nhất trong giới chơi xe.

{keywords}

Vốn có phanh đùm ở phía trước, tuy nhiên chiếc Honda Dream độ kiểng này đã được nâng cấp toàn diện hệ thống phanh với đĩa Braketech và heo KTM 2 piston. Vẫn đi vành nan giống như xe nguyên bản, tuy nhiên bộ vành của xe đã được thay bằng vành nhôm Takegawa nhập Nhật cứng cáp và nhẹ hơn nhiều.

{keywords}

Nằm ở phía trên tay lái, chiếc xe đã sở hữu cùm công tắc rút gọn, cùm côn CRG GP, cùm phanh Brembo RCS17, cùm ga Domino, bao tay cùng cặp gù Takegawa. Tuy nhiên, để gắn được những chi tiết này, đèn xi-nhan nguyên bản của xe đã bị loại bỏ. Cụm đồng hồ Uma Racing được thiết kế dành riêng cho Dream II giúp chiếc xe có màn hình LCD đa chức năng và báo tua.

{keywords}

Tuy nhiên, đặc điểm "khủng" nhất trên chiếc Dream này đó là nó đã được chủ nhân thay nguyên cục máy Takegawa Superhead +R, đi kèm với chế hòa khí Yoshimura và cổ pô titan Over Racing. Chỉ riêng khối máy được nhập từ Nhật Bản này đã tiêu tốn của chủ xe tới 120 triệu đồng.

{keywords}

Dựa trên thiết kế động cơ nguyên bản của Honda, hãng Takegawa đã thiết kế lại toàn bộ quy lát, nòng xi-lanh, piston..., khiến cỗ máy này có trọng lượng cực nhẹ nhưng đạt công suất lên tới 22 mã lực, dù chỉ có dung tích 148 cc. Ngoài ra, bộ máy này còn có tới 5 số thay vì chỉ 4 số như máy Honda.

{keywords}

Ở phía sau, chiếc xe vẫn giữ phanh đùm như nguyên bản, tuy nhiên phuộc sau đã được nâng cấp lên cặp phuộc cũng từ Takegawa. Dù được độ rất "khủng" nhưng kiểu dáng nguyên bản của Dream vẫn được giữ nguyên, chỉ sơn lại trong tông màu bạc trẻ trung hơn.

{keywords}

Ước tính sau khi hoàn thành, chi phí độ chiếc Dream kiểng này có thể lên tới số tiền 200 triệu đồng, khiến nó trở thành một trong những bản độ Dream "khủng" nhất từng được tạo ra tại Việt Nam.

(Theo Kiến Thức)