Đang di chuyển trên đường, anh Nguyễn Trọng S. (Hà Nội) bỗng ngỡ ngàng khi được anh lái taxi bên cạnh báo cho tin bánh xe ôtô của mình bị mất gần hết ốc.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Trọng S. (Hà Nội) cho biết: "Vào chiều 3/2, tôi đang đi điều khiển xe ôtô trên đường thì bỗng thấy một anh lái taxi vẫy lại. Chưa kịp hiểu chuyện gì thì anh ấy chỉ ngay vào một bên bánh xe và cho biết, bị mất gần hết ốc rồi.

Quá ngỡ ngàng, tôi xuống kiểm tra thì phát hoảng khi thấy 3 trong số 5 con ốc vít ở bánh xe đã bị mất từ lúc nào rồi. Thực sự, lúc đó, quá nguy hiểm, nếu chẳng may, bánh xe mà rơi ra thì không biết sẽ như thế nào", anh S. kể lại.

Cũng theo anh S., ngay sau đó, anh đã cảm ơn người lái taxi và nhanh chóng di chuyển xe một cách rất chậm đến một cửa hàng sửa xe ôtô gần nhất, lắp lại số ốc bị mất.

{keywords}

3 trong tổng số 5 chiếc ốc của bánh xe ôtô anh S. điều khiển bị mất. Ảnh do anh S. cung cấp.

"Đến giờ tôi cũng không biết chính xác là những chiếc ốc này đã bị mất từ lúc nào và ở đâu cả. Có thể là từ hôm chủ nhật vừa rồi, do tôi để xe trước nhà.

Nhưng đúng thực sự là khi kiểm tra xe trước khi đi, tôi chỉ kiểm tra xem lốp có vấn đề gì không còn không để ý những chiếc ốc này", anh S. nói thêm.

Anh S. cũng bày tỏ nghi ngờ về khả năng, có đối tượng xấu ý định tháo trộm bánh xe ôtô của anh nhưng khi tháo được 3/5 ốc thì có người đi qua hoặc gặp vấn đề gì đó nên không thành.

"Đúng là rất nguy hiểm nên tôi mong mọi người hãy kiểm tra, để ý lại thật kỹ những chiếc ốc ở bánh xe ôtô của mình để tránh cho việc có thể xảy ra tai nạn đáng tiếc", anh S. chia sẻ.

Theo anh Nguyễn Đức Huy, nhân viên sửa chữa một gara ôtô ở Mỹ Đình (Hà Nội) thì việc bị mất ốc ở phần bánh xe như trường hợp của anh S. không phải là mới nhưng nó tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

"Khi mất 3/5 ốc như vậy sẽ rất nguy hiểm, nhất là điều khiển xe ôtô ở tốc độ cao, bánh xe dễ bị rơi ra và gây tai nạn. Còn bình thường thì xe sẽ bị lọc cọc ở phần bánh bị mất ốc...", anh Huy nói.

Anh Huy cũng nhận định, việc bị mất ốc này, có thể do khi thay xăm, lốp, vá... xong, các con ốc này không được bắt chặt theo đúng quy định hoặc cũng có thể do thợ sửa xe đã cố tình không bắt vào nhằm "làm tiền".

Tuy nhiên, cũng có thể đây là hành vi của những kẻ xấu có ý định tháo ốc để ăn trộm bánh xe. Bởi, những chiếc ốc này có thể tháo rất dễ dàng chỉ bằng một vài dụng cụ sửa chữa cơ bản.

"Do vậy, mọi người cần hết sức để ý, trước khi điều khiển xe ngoài việc kiểm tra bánh xe ở phần lốp thì cũng nên xem kỹ các con ốc này.

Trong trường hợp bị mất thì cần nhanh chóng đến các cửa hàng sửa chữa gần nhất để thay thế, lắp chặt lại, tránh gây nguy hiểm, mất an toàn", anh Huy khuyến cáo.

(Theo Tri thức trẻ)