Rất nhiều dân mạng đã cảm thấy sốc và bức xúc trước hình ảnh một em bé tung tăng đi bên cạnh những chiếc xe tải trên đường quốc lộ.

Cha mẹ thường có xu hướng khắt khe với các con, nào thì chúng phải biết chào hỏi người lớn, chúng phải ăn hết suất, chúng phải vui vẻ tham gia đủ các lớp học mà bố mẹ sắp xếp… nhưng đôi khi, cha mẹ lại quá dễ dãi với những hành động của chúng.

Chỉ vì một phút sơ sẩy của cha mẹ, một phút nghịch dại của những đứa con vẫn còn nhỏ, chưa tự ý thức được các mối nguy hiểm có thể sẽ để lại những hậu quả đáng tiếc.

Nếu được đánh giá để chọn những bức ảnh gây sốc nhất ngày hôm nay thì chắc chắn sẽ không thể thiếu hình ảnh về em bé đi bên cạnh những chiếc xe tải trên đường quốc lộ được chia sẻ cách đây vài giờ.

Sự bất cẩn đáng trách của cha mẹ trong tình huống này ngay lập tức nhận phản ứng mạnh mẽ của dư luận.

{keywords}

Hình ảnh này khiến dân mạng bức xúc và phẫn nộ

"Những hình ảnh được chia sẻ ở một con đường quốc lộ hoang vu vắng vẻ. Không hiểu tại sao lại có em bé tung tăng ngay bên cạnh những chiếc xe tải khổng lồ chạy ầm ầm.

Rất may bạn của người chụp bức ảnh này đã kịp chạy sang bế em bé vào. Không rõ sau đó ra sao , nhưng xin phép bức xúc trước sự vô tâm bất cẩn của người thân bé, khi chỉ sơ sảy một chút thôi là…", một diễn đàn chia sẻ lại loạt hình ảnh này nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Theo như người đã chia sẻ câu chuyện thì sau khi đỗ xe và chạy theo đứa bé để giữ lại thì vài phút sau mới thấy bố mẹ chạy ra tìm con. Nếu không được phát hiện kịp thời, tình huống nguy hiểm này chắc chắn sẽ khiến cha mẹ của em bé phải hối hận.

{keywords}

Rất may người đi đường đã giữ em bé lại, nếu không thì hậu quả sẽ rất khó lường.

Bạn Võ Diệu Thúy nhớ lại: "Có lần mình đi xe đạp điện, đang lao dốc thì có một đứa bé chạy thẳng ra đường. Mình không kịp phản ứng thế là lao thẳng vào nó. May mà nó không sao nếu không mình ân hận cả đời mặc dù không phải do mình. Vừa hú hồn vừa tức".

Còn bạn Phạm Thị Thanh Thúy bình luận: "Mình hồi xưa phi cái xe đạp điện thấy hai đứa trẻ con đuổi nhau, bình tĩnh phanh lại đợi nó chạy qua thì đi tiếp.

Ai dè vặn tay ga phát có tiếng trẻ con ngã đằng sau. Hoá ra thằng bé kia bám tay vào xe mình, lúc mình đi thì ngã ra. Thế mà bố mẹ ông bà họ hàng nó xông ra giữ xe bắt đền".

(Theo Thế giới trẻ)