Những ngày qua, bức ảnh của một phụ nữ ở Pennsylvania (Mỹ) đăng trên facebook cá nhân về vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra với mình và các con, đã trở nên nổi tiếng và được lan truyền rộng rãi như lời nhắc nhở về sự quan trọng của ghế trẻ em trên ôtô.

Jenna Casado Rabberman đã đăng bức ảnh này lên facebook; Một cảnh tượng rất kinh hoàng với hai chiếc ghế trẻ em còn nguyên vẹn đặt phía trước chiếc xe nát bét, không còn nhận ra là mẫu xe gì và của thương hiệu nào.

{keywords}


Sự việc xảy ra khi Jenna Casado Rabberman (Pennsylvania, Mỹ) đang chở theo 2 cậu con trai - Beckett (2,5 tuổi) và Brooks (6 tuần tuổi) trên đường về nhà thì bất ngờ bị một chiếc xe khác đâm sầm phải. Chiếc xe của Rabberman bị vò nát vụn nhưng một điều thần kì đã xảy ra khi cả hai cậu bé hoàn toàn không gặp phải chấn thương nào nặng khi mà được đặt ngồi đúng cách trong các chiếc ghế trẻ em đúng cách.

{keywords}

Cho dù hiện nay chưa hẳn đã khẳng định được câu chuyện này là thật, tuy vậy việc sử dụng ghế trẻ em đúng cách trên ôtô luôn là điều đáng quan tâm đối với các bậc cha mẹ.

J.Rabberman lập tức chụp ảnh chiếc xe và cùng hai chiếc ghế đã cứu mạng các con mình đăng tải lên trang cá nhân với dòng chia sẻ: "Tôi không phải là kiểu người chia sẻ những gì quá nặng nề hay riêng tư lên Facebook nhưng mọi người ơi… Bạn không bao giờ biết được chuyện gì sẽ xảy đến với mình. Hai đứa con tôi đã thoát khỏi tai nạn mà không có bất kì vết thương nào. Các nhân viên y tế cũng đã nói rằng mọi chuyện sẽ rất khác nếu tôi lười không bỏ ra 2 phút kiểm tra xem 2 chiếc ghế ngồi của con đã được khóa cẩn thận chưa. Ơn trời, chúng tôi đã an toàn".

Khi chia sẻ hình ảnh này, J.Rabberman chỉ muốn nhắc nhở mọi người về vấn đề an toàn đối vói trẻ em khi ngồi trên ôtô, và đây là lý do vì sao bạn phải cài ghế ngồi của trẻ em trên xe ô tô một cách chính xác mỗi lần sử dụng, dù cho chúng la hét vì dây buộc quá chặt, hay khó chịu vì phải ngồi quay ngược ra phía sau.

Tôi chẳng bao giờ tha thứ cho bản thân mình nếu có bất kì chuyện gì xảy ra với những đứa con của mình chỉ vì bỏ qua những việc làm đơn giản nhất dành cho chúng. Tôi không nghĩ có bố mẹ nào có thể sống vui vẻ với điều đó".

(Theo Dân trí)