Quyết định này nhằm xoa dịu tâm lý lo lắng của các công nhân về địa điểm sản xuất động cơ diesel này đang có kế hoạch cắt giảm mạnh nhân công.

Các công nhân lo lắng về tương lai công việc của mình sau khi Daimler hồi tháng 9 năm ngoái thông báo sẽ dừng sản xuất động cơ diesel 6 xi-lanh trong vòng 1 năm. Để trấn an công nhân, Daimler cho biết sẽ đầu tư hàng trăm triệu euro vào nhà máy 120 năm tuổi Berlin-Marienfelde trong 6 năm tới để tự sản xuất động cơ điện. Động cơ này do công ty khởi nghiệp YASA của Anh - vốn được Daimler mua lại vào đầu năm ngoái - thiết kế.   
 

{keywords}
Hãng ô tô Đức Daimler tự sản xuất động cơ điện


Động cơ điện được sản xuất đơn giản hơn so với động cơ diesel, đồng nghĩa nhà máy cũng sẽ cần ít nhân công hơn. Tuy nhiên, Daimler không công bố chính xác số việc làm sẽ bị cắt giảm, cũng như thời điểm bắt đầu sản xuất động cơ điện.

Theo hãng này, trung tâm đào tạo kỹ thuật số, do Daimler hợp tác với Siemens để phát triển hồi tháng 3 và đi vào hoạt động vào năm 2022, cũng sẽ tạo ra nhiều việc làm mới. Theo thỏa thuận công đoàn hiện có, khoảng 2.300 nhân viên làm việc tại nhà máy trên đã được đảm bảo công việc cho đến đầu năm 2030.

Theo Báo tin tức

Bộ tứ ô tô chạy xăng 2022 đáng xem tại Los Angeles Auto Show 2021

Bộ tứ ô tô chạy xăng 2022 đáng xem tại Los Angeles Auto Show 2021

Bên cạnh sự đổ bộ hoành tráng của các mẫu ô tô điện và xe lai thì ô tô chạy động cơ xăng truyền thống vẫn nhận được quan tâm tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021.