Siêu xe bạc tỷ Lexus 570 biển 80A vừa gây ra vụ tai nạn liên hoàn tại TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Trước đó cũng đã có rất nhiều vụ siêu xe gây tai nạn nghiêm trọng, thiệt hại nặng cả về người và của.

Khoảng 22h30 ngày 3.7, trên đường Phan Chu Trinh, đoạn qua quảng trường Lam Sơn (TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), chiếc xe Lexus 570 biển 80A đã bất ngờ đâm vào một người đàn ông đang dừng xe ở lề đường. Chiếc Lexus tiếp tục đâm vào 4 chiếc xe máy dựng ven đường, hất lên vỉa hè nơi có quán ăn phía trên.

Theo đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa, vụ tai nạn trên làm 4 người bị thương, trong đó người nặng nhất bị gãy chân. Ngoài ra, 5 chiếc xe máy bị hư hỏng nặng.

Đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa cho biết thêm, chiếc xe ô tô Lexus mang biển số 80A -66868 là của Công ty cổ phần thương mại và xây dựng 68 (ở phường Nam Ngạn, TP.Thanh Hóa). Bước đầu xác định, nguyên nhân dẫn tới tai nạn là do tài xế không làm chủ được tay lái.

Trước vụ tai nạn nghiêm trọng do siêu xe Lexus 570 biển 80A gây ra này, đã từng có rất nhiều siêu xe bạc tỷ gây nên những vụ tai nạn kinh hoàng.

Xế sang chục tỷ mất lái lật ngửa, bốc cháy trơ khung

Sáng 19.6.2016, Công an phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ ô tô bốc cháy trơ khung bên lề đường.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 2h sáng cùng ngày, tại tuyến đường Hoàng Sa - Lê Văn Lưu (phường Thọ Quang).

{keywords}

Chiếc xe bị cháy rụi hoàn toàn.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, chiếc xe ô tô mang BKS 43A-20.772 do Nguyễn Nguyên Khoa (27 tuổi, trú Lê Đình Dương, quận Hải Châu) điều khiển chạy trên đường Hoàng Sa hướng từ biển lên chùa Linh Ứng. Trên xe có tất cả 5 người.

Khi đến khúc cua trước Miếu Đôi (đoạn giao nhau Hoàng Sa - Lê Văn Lưu) thì bất ngờ mất lái rồi lao thẳng lên vỉa hè, cán gãy 2 cây xanh và lật ngửa.

Khoảng 5 phút sau, chiếc xe bất ngờ bốc cháy dữ dội chỉ còn trơ lại khung sắt. Rất may 5 người trên xe đã kịp bò ra ngoài và chạy thoát trong tình trạng hoảng loạn. Ngay sau đó, các nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo nhiều người nhận định, đây là một chiếc xe đắt tiền có giá khoảng 10 tỷ đồng.

Siêu xe BMW i8 thành đống sắt vụn sau tai nạn nghiêm trọng

Rạng sáng 5.2.2016, một chiếc siêu xe BMW i8 đã bị hư hại hoàn toàn sau tai nạn nghiêm trọng tại khu vực Bờ Hồ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Một nạn nhân bị thương rất nặng và đã được đưa đi cấp cứu.

{keywords}

Chiếc xe BMW i8 nát bét tại hiện trường. (Ảnh: Otofun)

Theo lời kể của các nhân chứng tại hiện trường, tài xế lái chiếc siêu xe đã chạy quá tốc độ rồi tông vào vỉa hè, nát bét.

Trên chiếc xe BMW i8 nát bét còn để lại hiện trường có dán tờ giấy thông báo "Xe đang đi xét biển" ở mặt trước.

Siêu xe Audi gây tai nạn kinh hoàng ở sân bay Tân Sơn Nhất

Khoảng 19h15 đêm 10.2.2015, Nguyễn Duy Tân (SN 1990, ngụ huyện Nhà Bè, TP.HCM; cháu của người mẫu - ca sĩ Hồ Ngọc Hà) điều khiển siêu xe Audi A8L BKS 51A - 661.28 đến khu vực đỗ xe trước nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để đón Hồ Ngọc Hà. Xe này đứng tên chủ sở hữu của ông Nguyễn Quốc Cường, là chồng của Hồ Ngọc Hà và là người được biết đến với biệt danh Cường “đô la”.

Tân đã dừng xe nhưng vẫn để xe nổ máy, không gạt cần số về P (tức chế độ dừng, đỗ) và không cài thắng tay. Tân bước xuống xe với ý định giúp Hồ Ngọc Hà đưa hành lý vào xe.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn.

Tuy nhiên khi Tân vừa bước xuống xe thì chiếc xe lăn bánh. Lúc này Tân nhoài người vào lại trong xe đạp thắng, nhưng không ngờ đạp nhầm chân ga, làm chiếc xe lao đi với tốc độ cao.

Ban đầu, "siêu xe" đâm hư hại 2 tấm biển quảng cáo rồi đâm vào 2 ô tô và nhiều người phía trước. Hậu quả vụ tai nạn đã làm cho ông N.V.N (SN 1957, ngụ TP.Cần Thơ) và 15 người khác bị thương ở nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau.

Tân sau đó đã bị khởi tố bị can về hành vi “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Siêu xe Audi gây tai nạn hàng loạt, 3 người tử vong

Vào khoảng 21h tối 8.5.2014, tại khu vực đường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông khiến cho 3 người tử vong tại chỗ và nhiều người khác bị thương.

Theo người dân chứng kiến cho biết, vào thời điểm trên, một người đàn ông điều khiển chiếc xe đắt tiền Audi Q5 mang BKS 30A - 140.31 khi đang lưu thông trên đường Kim Giang về đến khu đô thị Linh Đàm đã va chạm với một chiếc xe đi máy cùng chiều.

Mặc dù gây tai nạn nhưng chiếc xe không dừng lại mà tiếp tục chạy. Tuy nhiên, chạy được một đoạn lại va chạm với một chiếc xe máy Wave Alpha màu trắng, chiếc xe này vẫn không chịu dừng lại mà tiếp tục kéo lê theo chiếc xe đến đường đôi Linh Đàm thì lại va chạm với một chiếc xe Wave mang BKS 38… thì mới chịu nhả chiếc xe trắng ra.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn.

Sau khi gây ra tai nạn, có rất nhiều phương tiện đuổi theo trong đó có cả lực lượng 113 đuổi theo để yêu cầu dừng xe. Tuy nhiên, tài xế vẫn lái xe đi vòng vo qua nhiều ngả đường. Chiếc xe chỉ dừng lại khi đến ngã 3 thuộc nút giao thông Yên Sở - Tam Trinh do có tổ công tác làm nhiệm vụ chống đua xe và chống cướp giật. Ngay sau đó, lực lượng 113 của quận Hoàng Mai đã kịp thời áp tải người đàn ông gây ra tai nạn về cơ quan công an. Tại cơ quan công an, danh tính tài xế được làm rõ tên là Trịnh Thế Tuấn (SN 1980, trú tại phường Điện Biên, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Siêu xe Rolls - Royce Phantom rồng tông chết 2 người

Ngày 20.8.2013, chiếc siêu xe Rolls - Royce Phantom rồng mang BKS 38A - 028.88 đã gây tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người tử vong tại Nghệ An.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn.

Đội CSGT Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, khoảng 15h30 chiều 20.8.2013, chiếc siêu xe Rolls - Royce Phantom in hình rồng đang lưu thông trên QL46, khi đến km35 thuộc địa phận xã Vân Diên (Nam Đàn) thì đâm trực diện với xe máy mang BKS 37F - 7889.

Cú đâm kinh hoàng khiến 2 người ngồi trên xe máy gồm Đinh Văn Hiệp (SN 1993) và Nguyễn Văn Cường (SN 1985, đều trú xã Vân Diên) tử vong tại chỗ. Chiếc xe máy hiệu Dream bị cuốn vào đầu xe ô tô, nát bét.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Đội CSGT CA Nam Đàn đã triển khai lực lượng xuống hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Được biết, chiếc siêu xe Rolls - Royce với biển số “khủng” nói trên là của đại gia Trần Văn T ở Hương Khê, Hà Tĩnh. Chiếc xe này được nhập vào Việt Nam vào Việt Nam vào tháng 5.2012 với giá gần 40 tỷ đồng và làm xôn xao dư luận.

Xe "điên" Lexus tông liên hoàn, 6 người thương vong

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 21h30 ngày 8.8.2013, tại đường Phạm Văn Đồng, phường Hải Thành (Dương Kinh, Hải Phòng).

Thời điểm người dân phát hiện vụ tai nạn, người bị thương, xe máy nằm la liệt mặt đường và vỉa hè. Cách đó chừng hơn 100m, chiếc Lexus màu đen dừng lại giữa đường, phần đầu vỡ nát. 6 người cùng 4 xe máy đã bị xe “điên” tông phải. Trong đó, 2 nạn nhân nam bị bắn từ dưới lòng đường lên vỉa hè. 3 người khác nằm dưới lòng đường. Còn lại một nam thanh niên cùng chiếc xe máy mắc kẹt trên đầu ôtô Lexus và bị kéo lê hàng chục mét.

{keywords}

Hai người tử vong, 4 người bị thương nặng sau khi bị xe tiền tỷ tông liên hoàn.

Sau tai nạn, lái xe rời khỏi hiện trường. 6 nạn nhân được đưa đến Viện Y học Hải quân, cách nơi xảy ra tai nạn chừng 3km. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, hai anh Nguyễn Văn Cường (26 tuổi, ở quận Ngô Quyền) và Phạm Văn Việt (41 tuổi, ở quận Hải An) đã tử vong. 4 nạn nhân còn lại sau khi được sơ cứu đã chuyển lên Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng điều trị.

Xe Mercedes gây tai nạn liên hoàn ở cầu Chương Dương

Vào khoảng 2h15 sáng 8.4.2012, tại vòng xuyến giao thông phía nam cầu Chương Dương (Hà Nội) đã xảy ra một tai nạn rất nghiêm trọng.

Vào thời điểm trên, khi tổ bảo vệ cầu đang làm nhiệm vụ thì phát hiện một chiếc ô tô phóng với tốc độ cao từ đường Trần Quang Khải lên cầu Chương Dương.

{keywords}

Chiếc Mercedes AMG gặp nạn.

Chiếc xe ô tô thuộc loại xe sang của hãng Mercedes với thương hiệu AMG BKS 29A - 44088.

Do không làm chủ được tốc độ, chiếc xe lao lên phía lan can cầu. Cú va chạm đã khiến bồn cây bằng xi măng vỡ vụn và chiếc xe nằm nghiêng.

Trước đó, chiếc xe điên đã đâm đổ một dãy hàng rào, làm nghiêng một cột đèn và lao thẳng vào một người đi xe máy chở cá khiến chị này bất tỉnh.

Tại hiện trường, toàn bộ phần đầu chiếc xe nát vụn, nhiều túi khí trong xe bung ra. Cách đó không xa, chiếc xe máy bị đâm nằm bẹp rúm với bộ phận yên xe và mũ bảo hiểm của người điều khiển xe nát vụn.

(Theo Dân Việt)