Thông báo trên vừa được chính phủ nước này đưa ra vào hôm thứ Hai vừa qua (23/3). Cụ thể, chính phủ Hàn Quốc cam kết sẽ đẩy nhanh tốc độ thông quan, vận chuyển hàng hóa và hỗ trợ thanh khoản cho ngành công nghiệp ô tô - ngành sử dụng 12% lực lượng lao động Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, họ cũng đưa ra những cảnh báo về sự gián đoạn chuỗi cung ứng từ châu Âu và Mỹ  trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã "đóng băng" các nhà máy và đại lý ô tô tại các khu vực này. Điều này dự kiến sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến các nhà sản xuất ô tô của Hàn Quốc như Hyundai Motor Co và Kia Motors Corp.

{keywords}
Chính phủ Hàn Quốc đưa ra nhiều chính sách mới để hỗ trợ nền công nghiệp ô tô. Nguồn: ET Auto.

Trong cuộc họp với các nhà điều hành nhà cung cấp phụ tùng và hiệp hội ngành công nghiệp ô tô, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Hàn Quốc - ông Sung Yoon-mo khẳng định: "Đây là thời gian chúng ta cần chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với sự thiếu hụt trong cung ứng linh kiện và phụ tùng".

Ông Sung cũng cho biết thêm việc giảm xuất khẩu ô tô và phụ tùng ô tô là không thể tránh khỏi khi các nhà máy và đại lý xe hơi trong nước đều đang tạm ngừng hoạt động.

{keywords}
Hàn Quốc rất có thể sẽ phải cắt giảm xuất khẩu ô tô trong thời gian tới. Nguồn: Business Times.


Hiện Bộ không đưa ra chi tiết về việc chính phủ sẽ hỗ trợ thanh khoản bao nhiêu hoặc dựa trên hình thức nào, tuy nhiên được biết khoản hỗ trợ này là một phần của 50 nghìn tỷ won (tương đương 39 tỷ USD) được sử dụng để thúc đẩy nền kinh tế nội địa sau cuộc khủng hoảng corona.

Mai Lý (Theo Reuters)

Malaysia ban hành lệnh “1 người 1 xe” nhằm đối phó với Covid-19

Malaysia ban hành lệnh “1 người 1 xe” nhằm đối phó với Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những biến đổi khó lường, chính phủ Malaysia đã ban hành nhiều mệnh lệnh cứng rắn nhằm hạn chế sự lây nhiễm trong người dân.