Cộng đồng mạng tiếp tục bàn luận về một ngã tư khác ở Hà Nội và nghi CSGT "bẫy" người vi phạm giao thông?

Trong khi vụ việc về ngã tư Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến (Hà Nội) "bẫy" người đi đường vừa lắng xuống và Đội CSGT số 7 đã có phản hồi chính thức, cộng đồng mạng lại tiếp tục xôn xao về một ngã tư khác nghi "bẫy" người đi đường: Nút giao Ô Chợ Dừa - Xã Đàn mới.

Cụ thể, trên diễn đàn Otofun có đăng tải bài viết của một số thành viên cho rằng, khi phương tiện lưu thông từ hướng Nguyễn Lương Bằng muốn rẽ sang Khâm Thiên thì buộc phải áp sát vào làn đường bên phải trong cùng, hoặc nếu có trót đi vào làn đường ở ngoài, thì phải rẽ vào đúng vạch kẻ vôi mắt võng có mũi tên rẽ phải thì mới được rẽ, nếu không theo hai cách trên sẽ bị CSGT thổi phạt lỗi rẽ sai làn đường.

{keywords}

Theo như hình minh họa, nếu đi từ hướng Nguyễn Lương Bằng, muốn rẽ sang Khâm Thiên, chủ phương tiện phải cho xe chuyển hướng, áp sát vào làn đường bên trong cùng (mũi tên hồng) hoặc nếu đã trót đi vào làn ở giữa, thì buộc phải đi vào khu vực kẻ mắt võng (mũi tên đỏ) rồi mới được rẽ phải, còn lại nếu đi vào các làn có mũi tên xanh lam mà rẽ phải sẽ bị CSGT thổi phạt.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc bố trí, phân làn ở đây còn bất cập và không khác gì một cái "bẫy" nếu đường đông, tầm nhìn bị che khuất. 

Ví như nếu đường quá đông các phương tiện đi từ hướng Xã Đàn đi thẳng lên, các phương tiện đi từ hướng Nguyễn Lương Bằng không thể chuyển hướng vào làn bên trong cùng, buộc các phương tiện phải vào làn giữa và không có đủ diện tích để đứng vào làn kẻ vạch mắt võng, nhưng lại có nhu cầu chuyển làn thì lại bị CSGT ra bắt.

{keywords}

Có biển báo phân làn rõ ràng, tuy nhiên bất cập ở đây cho thấy, làn rẽ vào Khâm Thiên lại quá nhỏ, hẹp và khu vực làn rẽ Khâm Thiên có kẻ vạch mắt võng lại quá ít diện tích, không thể khiến các chủ phương tiện nhìn rõ hoặc đi vào đủ để chuyển hướng, trong khi CSGT nhìn xe đi không đúng làn, đúng vạch kẻ thì cứ thổi phạt như thường.

Nhiều cư dân mạng kiến nghị việc mở rộng làn đường để cho phép các xe lưu thông từ hướng Nguyễn Lương Bằng được rẽ phải một cách thoải mái sang Khâm Thiên mà vẫn phù hợp với quá trình điều tiết.

{keywords}

(Báo Giao thông)