Toyota Innova Crysta là một trong những mẫu MPV phổ biến nhất tại thị trường Ấn Độ. Mới đây, Toyota Kirloskar Motor – công ty sản xuất và phân phối xe Toyota tại Ấn Độ đã tung thêm phiên bản mới Innova Crysta mang tên G Plus. Phiên bản này nằm giữa bản G và GX đã ra mắt hồi tháng 9 năm ngoái.

{keywords}
Toyota Innova Crysta Plus có hai lựa chọn 7 và 8 chỗ

Nếu như Innova Crysta bản G chỉ dành cho bán lô (cho các công ty vận tải, taxi) và GX cao cấp với nhiều tùy chọn, trang bị hơn thì bản G Plus có sẵn cho cả người mua cá nhân hoặc công ty. Ưu điểm của phiên bản này là sử dụng động cơ máy dầu tiết kiệm chi phí nhiên liệu, trang bị vừa đủ để có giá bán “rẻ”, chỉ từ 1.562.000 INR (khoảng 510 triệu VND) với bản 8 chỗ và 1.557.000 INR (khoảng 515 triệu VND) với bản 7 chỗ.

So với phiên bản GX, Toyota Innova Crysta G Plus rẻ hơn khoảng 38.000 INR (khoảng 12,4 triệu VND). Nhưng chỉ có lựa chọn trang bị động cơ diesel 2,4 lít, sản sinh công suất cực đại 148 mã lực và lực mô-men xoắn lớn nhất 343 Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp.

Về trang bị, biến thể G Plus bị cắt giảm hệ thống giải trí, tay vịn giữa hàng ghế thứ hai (bản 8 chỗ), gạt mưa kính sau, nhưng có thêm cánh gió đuôi. Bên trong, xe có túi khí hàng ghế trước, cửa gió điều hòa cho cả 3 hàng ghế cùng cảm biến lùi.

Mẫu xe giá rẻ này không có sẵn lựa chọn màu đỏ hay trắng ngọc trai. Toyota Innova Crysta G Plus dễ phân biệt bên ngoài thông qua mâm hợp kim 16 icnh, đèn pha halogen. 

{keywords}
Toyota Innova Crysta G Plus sử dụng động cơ diesel có lợi cho người kinh doanh vận tải

Toyota Innova Crysta cũng được biết đến với tên gọi Innova tại Việt Nam do liên doanh Toyota Việt Nam (TMV) lắp ráp. Hiện tại TMV đang bán 4 phiên bản gồm 1 bản 7 chỗ và 3 bản 8 chỗ với giá từ 771 triệu đồng đến 971 triệu đồng. So với thế hệ cũ, Toyota Innova mới tại Việt Nam đã không còn xếp vào phân khúc MPV giá rẻ mà định vị ở nhóm cao hơn. Thay thế vào đó, TMV ra mắt mẫu Avanza trong năm 2018 với giá bán 537 triệu đồng cho bản số sàn và 593 triệu đồng bản số tự động.

 

Đình Quý

 

Mitsubishi Xpander 2018 và Toyota Innova 2017: Chọn xe MPV 7 chỗ nào?

Mitsubishi Xpander 2018 và Toyota Innova 2017: Chọn xe MPV 7 chỗ nào?

"Tân binh" Mitsubishi Xpander trở thành đại diện sáng giá trong phân khúc MPV cỡ nhỏ bởi tính đa dụng ở cấu hình 7 chỗ cùng mức giá dễ tiếp cận. Vậy liệu Xpander có đủ sức "vợt" bớt khách hàng của Toyota Innova?