1. Honda Wave Alpha 110

Wave Alpha 110 là một trong những sản phẩm tiên phong trong phân khúc xe số của Honda tại thị trường Việt Nam. Wave Alpha 110 đặc trưng với phong cách thiết kế thân thiện, tạo cho người dùng sự thoải mái, thuận tiện, phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau trong đời sống hàng ngày.

{keywords}
Wave Alpha 110 giá đề xuất: 17,8 triệu đồng

Hiện Wave Alpha 110 có giá đề xuất: 17,8 triệu đồng; giá thực tế tại đại lý: Từ 17,6 đến 18,1 triệu đồng.

2. Honda Blade

Honda Blade 2018 được Honda Việt Nam tung ra thị trường gần như đồng thời với Wave Alpha với một số thay đổi ở thiết kế và màu sơn cùng tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Đây là mẫu xe thay thế cho vai trò của Wave S trước đây, cùng với Alpha 110 cạnh tranh với 6 phiên bản của đối thủ Yamaha Sirius.

{keywords}
Hiện Blade có 3 phiên bản

Hiện Blade có 3 phiên bản, giá đề xuất 18,6-21,3 triệu đồng, giá thực tế tại đại lý ở Hà Nội và TP.HCM dao động chỉ từ 17,8-20,7 triệu đồng.

3. Honda Wave RSX

Wave RSX FI 110 sở hữu kiểu dáng mạnh mẽ, thể thao và năng động hơn. Trên phiên bản mới, các nhà thiết kế đã thay đổi tem xe, đồng thời vận dụng một cách tinh tế nghệ thuật phối màu nhằm nhấn mạnh hơn nữa vào chất thể thao riêng biệt của mẫu xe này. Kết quả là đã tạo nên tổng thể một mẫu xe vừa kế thừa được phong cách khỏe khoắn đặc trưng của dòng xe RSX mà vẫn gây được ấn tượng mới đặc biệt, nâng tầm phong cách cho chủ sở hữu.

{keywords}
Wave RSX FI 110 sở hữu kiểu dáng mạnh mẽ, thể thao

Wave RSX, mẫu xe số nên mua nhất hiện nay có tầm giá từ 21,5 - 25 triệu đồng.

4. Yamaha Sirius

Sirius là một trong những dòng xe số bán chạy nhất của Yamaha tại thị trường Việt Nam thời gian qua. Mẫu xe có nhiều đường nét góc cạnh, thể thao phù hợp với giới trẻ. Nhờ đó mà Sirius luôn được lòng các khách hàng Việt trong thời gian dài và là mẫu xe số bán chạy nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.

Trên thị trường hiện có 2 loại xe Yamaha Sirius, loại sử dụng bộ chế hòa khí và loại trang bị hệ thống phun xăng điện tử (Sirius Fi). 

{keywords}
Xe số Sirius của Yamaha luôn được người dùng biết đến là một chiếc xe bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu

Yamaha Sirius Fi có tới 6 phiên bản giá bán từ 18,5 tới 23 triệu đồng tuỳ theo phanh cơ, phanh đĩa hay vành đúc.

5. SYM Elegant

SYM Elegant là dòng xe duy nhất trong top 5 xe số giá rẻ bán chạy nhất thị trường Việt Nam dù doanh số chỉ bằng 5-10% các mẫu xe cùng nằm trong danh sách. 

{keywords}
Elegant 50 có giá đề xuất hiện chỉ từ 14,9 triệu đồng

Elegant 50 có giá đề xuất hiện chỉ từ 14,9 triệu đồng với ưu điểm không cần bằng lái. Trong khi đó, Elegant 100 có giá đề xuất từ 14,9 -15,2 triệu đồng.

(Theo Cartime)

Việt Nam lại chậm chân, theo sau Thái Lan, Philippines

Việt Nam lại chậm chân, theo sau Thái Lan, Philippines

 Khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đã có hơn 100 năm phát triển thì Việt Nam mới đang ở thời kỳ đầu. Khi các nước đã sản xuất ô tô điện 10 năm nay thì Việt Nam vẫn chưa có gì, dù chỉ là tiêu chuẩn trên giấy.