Thị trường ô tô Việt hiện đang dần nóng trở lại sau thông tin Bộ tài chính đề xuất giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Một số mẫu xe hot tiếp tục được hãng, đại lý áp dụng ưu đãi, giảm giá khá hấp dẫn. 

Cụ thể, trong tuần thứ 2 của tháng 11 ghi nhận, mẫu Honda CR-V tiếp tục được các đại lý chào bán với nhiều ưu đãi 150 đến 210 triệu đồng bao gồm tiền mặt và quà tặng phụ kiện. Các tháng trước đó, mẫu xe này cũng đã được áp dụng mức giảm giá khoảng 160 – 200 triệu đồng tại các đại lý.

{keywords}
Honda CR-V tiếp tục được các đại lý chào bán với nhiều ưu đãi 150 đến 210 triệu đồng.

Trong tháng này, Toyota Việt Nam cũng ưu đãi lệ phí trước bạ cho loạt xe. Trong đó, mẫu Corolla Altis được giảm phí trước bạ quy đổi ra tiền mặt đến 40 triệu đồng. Ngoài ra, tại đại lý, mẫu xe này còn được giảm giá thêm 30 triệu đồng.

Tổng mức giảm của Altis trong tháng 11 đến 70 triệu đồng, trừ thẳng vào giá bán. Sau khi xe giảm giá, các phiên bản Corolla Altis 1.8E và 1.8G chỉ còn lần lượt là 663 triệu và 693 triệu đồng. Giá lăn bánh tại tỉnh của bản tiêu chuẩn chỉ khoảng hơn 700 triệu đồng.

{keywords}
Corolla Altis được giảm phí trước bạ quy đổi ra tiền mặt đến 40 triệu đồng.

Đây được xem là lần giảm giá mạnh nhất trong năm nay của Corolla Altis. Trước đây, mức giảm tiền mặt chỉ dao động quanh mức 50 triệu đồng. 

Cùng với Corolla Altis, Toyota Vios, Fortuner, Innova, Rush cũng hưởng ưu đãi với giá trị lên tới 40 triệu đồng. Trong đó, Toyota Vios, Innova, Rush và Corolla Altis được hãng hỗ trợ lệ phí trước bạ. Riêng Toyota Fortuner chỉ được tặng quà. 

Mẫu xe MPV Suzuki XL7 thời điểm này được các đại lý áp dụng giá bán chỉ 529 triệu đồng thấp hơn rất nhiều so với mức giá niêm yết gần 590 triệu đồng. Thậm chí mức giá này thấp hơn đến khoảng 70 triệu đồng so với đối thủ Mitsubishi Xpander sau khuyến mại. 

{keywords}
MPV Suzuki XL7 thời điểm này được các đại lý áp dụng giá bán chỉ 529 triệu đồng.

Tương tự, trong tháng 11, khách hàng mua xe Mitsubishi Xpander, Xpander CROSS, Attrage, Pajero Sport và Outlander trong tháng 11 này vẫn sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ tương ứng 50% phí trước bạ (tương đương 23-68 triệu đồng). 

Từ đầu tháng đến nay, thị trường xe có khoảng 18 mẫu xe được giảm giá. Tuy nhiên, các chương trình ưu đãi ở thời điểm hiện tại của các hãng xe, đại lý đã không còn dồn dập như những tháng trước đó vì lượng người dùng liên hệ khảo giá, tìm hiểu mua xe có xu hướng tăng lên, khách chốt cọc đợi đề xuất giảm 50% phí trước bạ có hiệu lực. 

Y Nhụy

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Giá ô tô nhập khẩu giảm mạnh quyết cạnh tranh xe lắp ráp dịp cuối năm

Giá ô tô nhập khẩu giảm mạnh quyết cạnh tranh xe lắp ráp dịp cuối năm

Ngay đầu tháng 11, trong khi thị trường đang chờ chính sách giảm phí trước bạ mới sắp được áp dụng, một số đơn vị kinh doanh xe nhập đã đi trước bằng việc mạnh tay tung ra nhiều chương trình ưu đãi riêng.