iSeeCars (trang web chuyên nghiên cứu và tìm kiếm ô tô trực tuyến bằng một thuật toán máy tính độc quyền) vừa công bố nghiên cứu mới nhất những mẫu xe có độ mất giá cao nhất và thấp nhất sau 1 năm sử dụng tại Mỹ.

{keywords}
Ô tô sang thường mất giá nhiều hơn xe bình dân sau 1 năm sử dụng. Ảnh: Carscoops. 

 

Theo đó, trung bình xe cũ 1 năm mất giá 17% so với mua mới. Tuy nhiên, mức chênh lệch thấp nhất chỉ 2,1% trong khi mức cao nhất lên tới 36,4%.

Cụ thể, có mức chênh lệch giá thấp nhất là mẫu xe điện Tesla Model 3. Mua một chiếc Tesla Model 3 đã qua sử dụng 1 năm chỉ giúp khách hàng tiết kiệm được 923 USD, tương đương với chênh lệch 2,1% so với xe mới.

{keywords}
Danh sách 15 mẫu xe mất giá thấp nhất sau 1 năm sử dụng. Ảnh:  iSeeCars. 

 

Tiếp đó là Toyota Tacoma, rẻ hơn 4,2% so với xe mới, giúp người mua tiết kiệm 1.557 USD. Những mẫu xe còn lại trong top 5 là: Kia Telluride (2.456 USD), Ford Ranger (2.416 USD) và Jeep Gladiator (3.373 USD). Với những mức tiết kiệm tương đối ít, khách hàng có thể mua mới những mẫu xe này để tận hưởng dịch vụ tốt hơn.

Trong khi đó,có mức giảm giá rất mạnh sau 1 năm sử dụng, với số tiền tiết kiệm được so với mua xe mới lên tới 20.000 USD lại phần nhiều thuộc về các mẫu xe sang đắt tiền.

{keywords}
Top 15 xe mất giá nhiều nhất sau 1 năm sử dụng. 

Đơn cử như trường hợp của BMW 5 Series, mất giá 36,4% và rẻ hơn 24.207 USD so với việc mua xe mới. Hyundai Sonata cũng giảm giá đến 36,1% tương đương với 9.898 USD sau một năm sử dụng.

Ngoài ra còn những mẫu xe khác sở hữu mức tiết kiệm khá lớn khi mua xe cũ sau 1 năm là Infiniti Q50 (16.322 USD), Mitsubishi Eclipse Cross (8.041 USD) và Ford Mustang Convertible (13.422 USD).

Điều đó cho thấy, những ô tô mất giá nhiều nhất hầu hết thuộc vào các mẫu xe sang và sedan trong khi đó, mất giá ít nhất là các mẫu xe gầm cao.

Nguyên nhân đưa đưa ra là do hiện nay dòng xe sedan đã không còn được ưa chuộng, xe sang giá mua mới cao và thường xuyên mất giá mạnh nên đồng nghĩa với việc tỷ lệ khấu hao giá sau 1 năm sử dụng cũng cao hơn. 

Tuy nhiên, suy cho cùng việc mua xe cũ hoàn toàn phụ thuộc vào mục đích sử dụng của khách hàng. Nhà phân tích của iSeeCars, Karl Brauer cho biết: "Dù việc mua xe đã qua sử dụng thường tiết kiệm chi phí trả trước so với mua mới nhưng đôi khi những chiếc xe đã qua sử dụng chỉ mạng lại khoản tiết kiệm tối thiểu, đặc biệt khi đã tính đến tỷ lệ tài chính và chiết khấu trên các mẫu xe mới".

Chi Bảo (nguồn Carscoops,  iSeeCars) 

Mời bạn đọc chia sẻ hình ảnh, bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ô tô giảm giá trăm triệu, áp lực xả hàng tồn, chạy đua doanh số

Ô tô giảm giá trăm triệu, áp lực xả hàng tồn, chạy đua doanh số

Trước áp lực xả hàng tồn, chạy đua doanh số cuối quý I, thời điểm này các hãng, đại lý xe vẫn đang ra sức, đua giảm giá xe, có mẫu giảm lên đến hơn 100 triệu đồng.