Sức mua sụt giảm cùng thông tin nhiều mẫu xe thế hệ mới rục rịch trình làng khiến các đại lý ô tô tại Việt Nam ồ ạt chạy đua giảm giá bán nhằm kích cầu, cải thiện doanh số đồi thời xả hàng tồn kho, đón phiên bản mới, chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm.

Một trong những mẫu xe giảm giá mạnh đầu tháng 9 đáng chú ý đó là Toyota Land Cruiser Prado với mức giảm lên đến 100 triệu đồng.

{keywords}
Toyota Land Cruiser Prado giảm lên đến 100 triệu đồng.

Đây là động thái nhằm "dọn kho" toàn bộ những xe Land Cruiser Prado đời cũ để đón xe đời mới 2021 về.  Cụ thể, mức giảm giá cho Toyota Land Cruiser Prado phiên bản hiện tại tuỳ thuộc từng đại lý. Một số đại lý Toyota ở Hà Nội sẵn sàng giảm ngay cho khách mua Prado tới 100 triệu đồng tiền mặt kéo giá xe từ 2,379 tỷ xuống còn 2,279 tỷ đồng.

Đây là mức giá khá hấp dẫn cho những ai có nhu cầu mua mẫu xe này mà không quan tâm đến đời xe. Bởi nhiều thông tin, phiên bản mới hiện đang được các đại lý chào bán chênh đến hơn 100 triệu đồng so với giá đề xuất hãng.

Không riêng gì Toyota Land Cruiser Prado, mẫu xe phổ thông Honda Civic hiện cũng đang được giảm giá gần 100 triệu để xả bản cũ, chuẩn bị đón phiên bản mới.

 Một số đại lý ở Hà Nội chào bán Honda Civic phiên bản G với mức giá 714 triệu đồng, thấp hơn khoảng 75 triệu đồng so với niêm yết.

{keywords}
Honda Civic phiên bản G giảm 75 triệu đồng. 

Trong khi đó, ở các tỉnh khác phía Bắc, Honda Civic phiên bản G có mức giảm cao hơn là 85 triệu đồng, có đi kèm quà tặng phụ kiện.

Honda Civic đang bán tại Việt Nam thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời. Tại Thái Lan, mẫu xe này vừa đón thế hệ mới trong tháng 8 vừa qua, dự kiến sẽ về Việt Nam trong thời gian tới.

Ngay đầu tháng 9, Kia Sedona cũng được các đại lý giảm giá gần 60 triệu nhằm 'xả kho' chờ bản nâng cấp mới sắp ra mắt. Sau giảm giá bán các phiên bản Sedona DAT Deluxe, DAT Luxury, GAT Premium tương ứng lần lượt 969 triệu, 1.092 và 1.302 tỷ đồng.

Không được giảm trực tiếp vào giá xe nhưng mẫu xe SUV MG HS 2.0 LUX (AWD Trophy) hiện tiếp tục được hãng ưu đại 50% phí trước bạ trong tháng 9 giúp giá lăn bánh của mẫu xe này giảm từ 43,5 triệu đến 52 triệu đồng, tùy thuộc vào địa phương đang áp dụng mức lệ phí 10 hay 12%.

{keywords}
SUV MG HS 2.0 LUX (AWD Trophy) hiện tiếp tục được hãng ưu đại 50% phí trước bạ trong tháng 9

Mitsubishi cũng giảm giá bằng hình thức ưu đãi 50% phí trước bạ áp dụng đồng loạt 5 xe tại Việt Nam nhiều nhất gần 70 triệu, Xpander mới ra mắt cũng giảm hơn 40 triệu đồng.

Trước đó, ngay những ngày đầu tháng 9, thị trường cũng ghi nhận 4 mẫu xe phổ thông khác được giảm giá bán với mức giảm  dao động từ 15-60 triệu đồng.

Thị trường ô tô Việt Nam vẫn đang chứng kiến cuộc đua khuyến mại ở tất cả các phân khúc xe phổ thông, xe sang. Theo ghi nhận, đến thời điểm hiện tại, hàu hết tất cả các hãng xe Nhật và Hàn Quốc như Toyota, Mazda, Kia, Hyundai, hay Mercedes, BMW đều góp mặt vào cuộc đua này.

 Y Nhụy

 Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ô tô phổ thông dưới 500 triệu hạ giá đầu tháng 9

Ô tô phổ thông dưới 500 triệu hạ giá đầu tháng 9

Ngoài những mẫu ô tô hiện được duy trì giảm giá hàng trăm triệu đồng, thị trường xe đầu tháng 9 trùng với thời điểm cuối tháng Ngâu tiếp tục ghi nhận thêm nhiều ô tô phổ thông dưới 500 triệu được ưu đãi về giá khá hấp dẫn.