Nếu như thời điểm sau Tết Nguyên đán, đầu tháng 3, chỉ rải rác một vài mẫu xe giảm giá bán thì đến nay các chương trình ưu đãi về giá đã được hầu hết các hãng xe tung ra nhằm tranh giành thị phần trong bối cảnh sức mua chững lại vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong đó, Mazda Việt Nam từ tung ra chương trình ưu đãi cho khách hàng mua xe từ 30 triệu đồng đến hơn 100 triệu đồng, tùy vào dòng xe và phiên bản cũng như ở mỗi đại lý trong tháng 3.

{keywords}
Mazda CX-8 Deluxe phiên bản nâng cấp giảm cao nhất 115 triệu đồng. 

Theo đó, ưu đãi lớn nhất đến 115 triệu đồng dành cho Mazda CX-8 Deluxe phiên bản nâng cấp, gồm tặng gói ưu đãi đến 100 triệu đồng gồm miễn phí 50% phí trước bạ và quà tặng.

Mazda CX-8 mới ra mắt từ tháng 6/2019, nhưng từ đó đến nay mẫu xe này liên tục được chính hãng điều chỉnh giảm giá bán. Nguyên nhân chính có thể do Mazda CX-8 thường xuyên ế ẩm về doanh số so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc SUV 7 chỗ như Toyota Fortuner và Ford Everest...

Cùng với CX-8 trong tháng 3, All-New Mazda3 Sport cũng được các đại lý Mazda ưu đãi giá đến 70 triệu đồng, Mazda6 cũng được ưu đãi giảm giá lên đến 60 triệu.

Nhằm mục đích đẩy hàng tồn kho, đợt này, nhiều đại lý Ford cũng điều chỉnh giảm giá sâu cho mẫu xe Everest sản xuất trong năm 2020.

Cụ thể, mức giảm tiền mặt cao nhất được ghi nhận là 100 triệu đồng cho bản Titanium 2.0L AT 4WD (hai cầu) và 80 triệu đồng cho bản Titanium 2.0L AT 4x2 (một cầu). Giá bán thực tế đến tay khách hàng lần lượt 1,299 tỷ đồng và 1,101 tỷ đồng.

Nhận ưu đãi cao 100 triệu thời điểm này còn có mẫu xe SUV Volkswagen Tiguan Elegance. Cụ thể, chương trình Volkswagen Cares mang đến gói phụ kiện trị giá 100 triệu đồng dành cho khách hàng mua xe Tiguan Elegance. Áp dụng tại hệ thống đại lý chính hãng Volkswagen toàn quốc.

{keywords}
SUV Volkswagen Tiguan Elegance nhận ưu đãi quà tặng 100 triệu đồng trong thangs3. 

Mẫu SUV Tiguan Elegance hiện có giá bán 1,699 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam. Dù có nhiều ưu điểm vượt trội về thiết kế, trang bị hiện đại nhưng Volkswagen Tiguan Elegance vẫn bị chê có động cơ bị ì khi xe cần tăng tốc nhanh chóng hoặc nhập làn. Mức tiêu hao năng lượng của xe cũng cao hơn so với các đối thủ khác.

 Mức giảm thấp hơn hiện có Honda CR-V đời 2020, 2021. Cụ thể,  tại một số đại lý ở Hà Nội, giá xe Honda CR-V 2021 hiện đang được giảm giá trực tiếp vào giá xe là 45 triệu đồng đối với cả 3 phiên bản (tùy theo chính sách riêng của từng đại lý). Riêng các phiên bản CR-V có năm sản xuất 2020 nhận được ưu đãi cao hơn lên đến 75 triệu đồng. 

{keywords}
Honda CR-V giảm cao nhất 75 triệu đồng. 

Mitsubishi cũng tung loạt ưu đãi hấp dẫn cho toàn bộ xe trong danh mục sản phẩm, không phân biệt xe lắp ráp trong nước hay nhập khẩu. Trong đó, ưu đãi nhiều nhất là Outlander bản 2.0 Premium nhận ưu đãi 60 triệu đồng. Xpander bán chạy nhất thị trường trong năm vừa qua cũng có ưu đãi 25-30 triệu...

 Trước đó, đầu tháng 3, theo khảo sát của Vietnamnet thị trường xe Việt ghi nhận trên dưới 10 mẫu xe đến từ các thương hiệu BMW, Ford, MG, Honda, Mitsubishi... được điều chỉnh giảm giá bán. Trong đó, giảm cao nhất đến thời điểm này là BMW 218i Gran Tourer với mức giảm lên đến 250 triệu đồng.

Chi Bảo

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Đại lý xả hàng tồn, xe sang giảm sập sàn

Đại lý xả hàng tồn, xe sang giảm sập sàn

Ngay từ đầu tháng 3, nhiều mẫu ô tô đã được các hãng, đại lý áp dụng ưu đãi, giảm giá hấp dẫn. Trong đó, có xe tồn kho giảm mạnh nhất lên đến hơn 200 triệu đồng gây sốt.