Đối với những người bình thường, bỏ số tiền 3,3 tỷ đồng để mua một chiếc Nissan cũ kỹ đã có tuổi đời hơn 25 năm nghe có vẻ như thật điên rồ! Số tiền này đủ cho khách hàng lựa chọn đa số các dòng xe sang tại Việt Nam. Tuy nhiên với những người đam mê xe thể thao nội địa Nhật Bản (JDM), họ có thể sẽ đắn đo hơn sau khi nghe thấy tên Nissan Skyline, nhưng mức giá vẫn khá "hoang đường" tại Việt Nam!

Chiếc Nissan khoảng 25 năm tuổi đời vẫn được chủ xe “thét giá” hơn 3 tỷ tại Sài Gòn! ảnh 1

 Là dòng xe chỉ dành cho thị trường Nhật, bản thân việc một chiếc Skyline xuất hiện tại Việt Nam đã rất hiếm vì phải chuyển đổi tay lái nghịch. Tuy nhiên đa phần Skyline tại Việt Nam chỉ có kiểu dáng sedan 4 cửa truyền thống, và số lượng những chiếc xe dạng coupe chỉ đếm trên đầu ngón tay. Và trên cả dải đất hình chữ S, chỉ có duy nhất một chiếc Skyline coupe thuộc thế hệ thứ 9 (tên mã R33, được sản xuất từ năm 1993-1998) - đó là chiếc xe mà bạn đang thấy trong bài viết này.

Chiếc Nissan khoảng 25 năm tuổi đời vẫn được chủ xe “thét giá” hơn 3 tỷ tại Sài Gòn! ảnh 2

 Chỉ riêng độ hiếm đã khiến chiếc Skyline R33 coupe này trở nên giá trị hơn - dù nó chỉ thuộc phiên bản GTS-t chứ không phải là giấc mơ của nhiều người yêu JDM GT-R. Đây là phiên bản động cơ cận thấp của dòng Skyline R33, chỉ đứng trên bản GTS thường. Được trang bị động cơ 2.0l 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp RB20DET, Skyline GTS-t cho công suất 212 mã lực và mô-men xoắn 264Nm - những con số vẫn khá ấn tượng ngay cả ở thời điểm hiện tại. Mặc dù vậy, Nissan vẫn nhanh chóng thay thế Skyline GTS-t bằng bản GTS-25t được trang bị máy RB25DET mạnh mẽ hơn chỉ sau một thời gian ngắn.

Chiếc Nissan khoảng 25 năm tuổi đời vẫn được chủ xe “thét giá” hơn 3 tỷ tại Sài Gòn! ảnh 3

 Tuy nhiên chiếc Skyline GTS-t duy nhất tại Việt Nam còn mạnh mẽ hơn, khi động cơ của xe không chỉ được chủ nhân đầu tư phục chế mà còn nâng cấp dàn tăng áp. Ngoài turbo đường kính lớn hơn để đưa nhiều khí nạp vào máy, chiếc xe còn được trang bị két tản nhiệt lớn làm từ nhôm, van xả áp suất dư (Blow-off valve) của Blitz... để cỗ máy 6 xi-lanh có thể vận hành bền bỉ ngay cả với quá trình đốt cháy mãnh liệt hơn và điều kiện khí hậu nóng ở miền Nam. Âm thanh động cơ trở nên ấn tượng hơn nhờ hệ thống xả với bầu pô Nismo và cổ pô đường kính 3 inch.

Chiếc Nissan khoảng 25 năm tuổi đời vẫn được chủ xe “thét giá” hơn 3 tỷ tại Sài Gòn! ảnh 4

Để tương xứng với sức mạnh tăng thêm, chiếc Skyline cũng đã được chủ xe "dọn" lại ngoại hình từ trong ra ngoài. Trong đó phần thân xe đã được độ full bodykit Spec R với cản trước, dè bên, cản sau thể thao và dè trước có thêm "mang cá" trang trí. Bộ mâm được sử dụng có dạng nhiều nan, là loại S1 tới từ hãng Work với thiết kế ghép từ 3 phần bằng vít bắt và có đường kính 18 inch. Tương phản với nền sơn vàng, Skyline GTS-t được trang bị nắp ca-pô cùng nắp cốp xe của Seibon và cánh đuôi kiểu Skyline R33 GT-R. Tất cả đều làm hoàn toàn, hoặc một phần bằng sơị carbon.

Chiếc Nissan khoảng 25 năm tuổi đời vẫn được chủ xe “thét giá” hơn 3 tỷ tại Sài Gòn! ảnh 5

 Bên trong cabin, cảm hứng xe đua một lần nữa được thể hiện rõ qua vô-lăng có thể tháo rời AMD, bộ pedal thể thao Nismo, cặp ghế đua phía trước bằng sợi carbon Eddystar với trọng lượng chỉ 5kg/chiếc và dây đai an toàn 4 điểm Takata. Sau hơn 20 năm, nội thất cũng được chủ xe bọc lại hoàn toàn, kết hợp giữa da thật với da lộn và trang trí bởi một số phụ kiện như cần số Bride hay bao nắm phanh tay Momo.

Chiếc Nissan khoảng 25 năm tuổi đời vẫn được chủ xe “thét giá” hơn 3 tỷ tại Sài Gòn! ảnh 6

 Để có thể phục chế và độ lại Skyline GTS-t, ước tính người chơi xe đã phải bỏ ra số tiền khoảng 1 tỷ đồng.

Chiếc Nissan khoảng 25 năm tuổi đời vẫn được chủ xe “thét giá” hơn 3 tỷ tại Sài Gòn! ảnh 7
Chiếc Nissan khoảng 25 năm tuổi đời vẫn được chủ xe “thét giá” hơn 3 tỷ tại Sài Gòn! ảnh 8
Chiếc Nissan khoảng 25 năm tuổi đời vẫn được chủ xe “thét giá” hơn 3 tỷ tại Sài Gòn! ảnh 9
Chiếc Nissan khoảng 25 năm tuổi đời vẫn được chủ xe “thét giá” hơn 3 tỷ tại Sài Gòn! ảnh 10
Chiếc Nissan khoảng 25 năm tuổi đời vẫn được chủ xe “thét giá” hơn 3 tỷ tại Sài Gòn! ảnh 11
Chiếc Nissan khoảng 25 năm tuổi đời vẫn được chủ xe “thét giá” hơn 3 tỷ tại Sài Gòn! ảnh 12
Chiếc Nissan khoảng 25 năm tuổi đời vẫn được chủ xe “thét giá” hơn 3 tỷ tại Sài Gòn! ảnh 13
Chiếc Nissan khoảng 25 năm tuổi đời vẫn được chủ xe “thét giá” hơn 3 tỷ tại Sài Gòn! ảnh 14

Theo Nghe nhìn VN

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Các mẫu xe có giá lăn bánh 400-500 triệu phù hợp đầu tư kinh doanh

Các mẫu xe có giá lăn bánh 400-500 triệu phù hợp đầu tư kinh doanh

Ngoài 2 mẫu xe quen thuộc là Hyundai Grand i10 và Kia Soluto, người dùng Việt vừa có thêm mẫu bán tải Isuzu D-max cabin đơn để lựa chọn đầu tư kinh doanh ở tầm giá 400 triệu đồng.