Nhung mau xe gia re ban chay nhat thang 5 anh 1

Trong nhóm ôtô bán chạy nhất tháng 5, chỉ 2 mẫu xe có giá niêm yết chạm mốc 1 tỷ đồng là Ford Ranger và Hyundai Santa Fe. Santa Fe tạo nên sức hút khi vừa được phân phối bản facelift trong khi Ranger có tính đa dụng cao. Còn lại, nhóm này bị thống trị bởi các mẫu xe dưới 1 tỷ đồng, trong đó nhóm xe có giá niêm yết từ dưới 500 triệu đồng chiếm tỷ lệ không nhỏ. Ảnh: Toàn Thiện.

Nhung mau xe gia re ban chay nhat thang 5 anh 2

VinFast Fadil (415-492 triệu đồng): Kết thúc tháng 5, VinFast Fadil là mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường với doanh số 1.868 xe. So với tháng trước, doanh số của Fadil tăng 309 xe và thứ hạng cũng tăng 2 bậc.

Nhung mau xe gia re ban chay nhat thang 5 anh 3

Fadil được trang bị động cơ xăng 1.4L, công suất 98 mã lực, mô-men xoắn 128 Nm và đi kèm hộp số vô cấp CVT. Với các ưu điểm như động cơ mạnh mẽ, vận hành ổn định và trang bị đầy đủ hơn các mẫu xe trong phân khúc, Fadil phù hợp hơn với nhóm khách hàng phục vụ nhu cầu cá nhân và dịch vụ.

Nhung mau xe gia re ban chay nhat thang 5 anh 4

Vị trí dẫn đầu về doanh số của Fadil một phần không nhỏ đến từ ưu đãi về giá. Các phiên bản của Fadil được hưởng ưu đãi 10% của VinFast. Nhờ vậy, Fadil Tiêu chuẩn được giảm từ 425 triệu xuống còn 382 triệu đồng.

Nhung mau xe gia re ban chay nhat thang 5 anh 5

Toyota Vios (từ 478 triệu đồng): Xếp liền sau Fadil trong nhóm xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 5, Toyota Vios đạt doanh số 1.789 xe. Dù chưa lấy lại được ngôi vương, đây vẫn có thể xem là một thành công của Vios khi lần đầu tiên vượt mặt Hyundai Accent trong năm 2021. Ảnh: Hoàng Tuấn.

Nhung mau xe gia re ban chay nhat thang 5 anh 6

Ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 2, Vios facelift được kỳ vọng sẽ đòi lại vị trí dẫn đầu nhóm sedan hạng B từ tay Hyundai Accent. Là vua doanh số của cả thị trường năm 2020 nhưng Vios bị Accent vượt mặt ngay ở tháng đầu tiên của năm 2021. Ảnh: Hoàng Tuấn.

Nhung mau xe gia re ban chay nhat thang 5 anh 7

Phiên bản mới cũng không khiến Vios hấp dẫn người dùng hơn. Phải đợi đến khi Toyota tung ra các chương trình ưu đãi như hỗ trợ phí trước bạ, Vios mới thật sự "bật dậy". Toyota Vios được phân phối với 6 phiên bản, giá bán dao động từ 478 triệu đến 638 triệu đồng. Ảnh: Hoàng Tuấn.

Nhung mau xe gia re ban chay nhat thang 5 anh 8

Hyundai Accent (từ 425 triệu đồng): Từ vị trí dẫn đầu ở tháng 4, Hyundai Accent rớt xuống vị trí thứ 3 do doanh số giảm đến 530 xe. Nhờ sự sa sút này của Accent, Vios lần đầu vượt mặt mẫu xe của Hyundai sau 4 tháng đầu năm. Ảnh: Toàn Thiện.

Nhung mau xe gia re ban chay nhat thang 5 anh 9

Doanh số của Accent suy giảm do tình hình chung. Trong tháng 5, doanh số ôtô toàn ngành giảm 13,3% so với tháng 4. Doanh số của Vios vẫn giảm nhưng nhờ ưu đãi nên tỷ lệ giảm ít hơn. Ảnh: Toàn Thiện.

Nhung mau xe gia re ban chay nhat thang 5 anh 10

Với giá 425-540 triệu đồng, Hyundai Accent là mẫu xe có trang bị khá đầy đủ với mâm hợp kim, màn hình trung tâm 8 inch đặt nổi, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, khởi động từ xa, điều hòa tự động, cửa sổ trời, đèn pha tự động và gương hậu chống chói. Xe sử dụng động cơ 1.4L, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Ảnh: Toàn Thiện.

Nhung mau xe gia re ban chay nhat thang 5 anh 11

Hyundai Grand i10 (315-415 triệu đồng): Chia sẻ vị trí dẫn đầu nhóm xe hạng A với Fadil nhưng Hyundai Grand i10 dần bị đối thủ bỏ xa. Chỉ có 953 chiếc Grand i10 được bán ra trong tháng 5 và mẫu xe này đang bị trôi dần về vị trí cuối trong nhóm xe bán chạy nhất thị trường. Ảnh: TC Motor.

Nhung mau xe gia re ban chay nhat thang 5 anh 12

Ở những năm trước, Grand i10 luôn nằm ở top đầu trong nhóm xe bán chạy với doanh số hiếm khi dưới mốc 1.000 xe/tháng. Nguyên nhân khiến Grand i10 sa sút phong độ là thiết kế dần lỗi thời trong khi thế hệ mới chưa được mang về Việt Nam.

Theo Zingnews

Câu hỏi về sử dụng, mua bán xe gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Các mẫu xe có giá lăn bánh 400-500 triệu phù hợp đầu tư kinh doanh

Các mẫu xe có giá lăn bánh 400-500 triệu phù hợp đầu tư kinh doanh

Ngoài 2 mẫu xe quen thuộc là Hyundai Grand i10 và Kia Soluto, người dùng Việt vừa có thêm mẫu bán tải Isuzu D-max cabin đơn để lựa chọn đầu tư kinh doanh ở tầm giá 400 triệu đồng.