Trong bối cảnh chung thị trường đang "ế ẩm" do dịch bệnh, hàng loạt mẫu xe ô tô được điều chỉnh giảm giá bán, các đại lý xe Ford cũng không ngoại lệ.

Qua khảo sát tại các đại lý Ford ở Hà Nội, trong tháng 5, phiên bản Ford Everest Sport được giảm trực tiếp 50 triệu đồng, phiên bản Ford Everest 1 cầu số tự động giảm 60 - 65 triệu đồng, phiên bản Ford Everest 2 turbo, 2 cầu, số tự động được giảm 70 triệu đồng.

{keywords}
 Ford Everest giảm giá sâu trong tháng 5. 

 

Cùng với việc tặng phụ kiện, ba phiên bản xe có tổng ưu đãi lần lượt là 78, 84, 75 triệu đồng.  Nếu không nhận phụ kiện, các mẫu xe được giảm thêm 5 triệu đồng.

Ford Everest hiện được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản có giá dao động từ 1,112 đến 1,181 tỷ đồng.

Trên thị trường, Ford Everest cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc như Toyota Fortuner, Kia Sorento hay Mazda CX-8.

So với các đối thủ, Ford Everest có khá nhiều lợi thế về trang bị, giá nhưng theo một số ý kiến người tiêu dùng, xe vẫn bị chê hàng ghế thứ 3 khá chật, chưa có phanh điện tử và mức độ trượt giá khi bán lại cao hơn đối thủ Nhật.

Bên cạnh đó, sự cố chảy dầu động cơ và hư hại hộp số trên mẫu xe Everest sử dụng động cơ diesel 2.0L bị khách hàng tố từ năm 2020 đến nay dường như vẫn chưa có hồi kết. Hiện, các chủ xe vẫn tiếp tục khiếu nại tới các đại lý để khắc phục triệt để sau nhiều lần “chắp vá” lỗi nhưng không có kết quả. Điều này khiến Everest mất điểm đáng kể trên thị trường nói chung và phân khúc xe SUV nói riêng.

Hiện trong phân khúc xe SUV, ngoài Ford Everest, đối thủ Mazda CX-8 bản tiêu chuẩn hiện cũng đang được các đại lý duy trì mức giảm giá 120 triệu đồng. 

Tính đến nay, thị trường ghi nhận trên dưới 15 mẫu xe đang giảm giá với mức giảm phổ biến từ 40-160 triệu đồng. Có thể kể tên như Subaru Forester giảm sâu 159 triệu đồng; Honda CR-V nhận ưu đãi 130 triệu đồng; gần đây là mẫu Hyundai SantaFe bản 2019 giảm tới 150 triệu đồng.

Chi Bảo

Mời bạn đọc cộng tác tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Sức mua mới phục hồi, đại lý xe lại lo ế ẩm do dịch bệnh

Sức mua mới phục hồi, đại lý xe lại lo ế ẩm do dịch bệnh

Dịch Covid-19 đang diễn biến khá phức tạp tại Việt Nam, ghi nhận tại các đại lý ô tô, lượng khách hàng tới mua xe đã hạ nhiệt nhiều so với tháng trước.