Nhiều mẫu ô tô phổ thông, xe hot tiếp tục được nhà sản xuất, đại lý giảm giá bán nhằm kích cầu ngay ngày đầu tiên của tháng 7.

Mở đầu cho cuộc giảm giá ô tô trong tháng này, hãng xe Toyota Việt Nam đã khiến các đối thủ sốc khi mạnh tay giảm giá bán lẻ của mẫu xe chủ lực Vios lên đến 40 triệu đồng. Động thái này kéo giá bán của xe xuống chỉ còn 480 triệu đồng.

{keywords}
Mới đầu tháng 7, Toyota Vios giảm giá mạnh gây bất ngờ. 

Theo đó Vios sẽ có mức giá khởi điểm từ 480 triệu đồng cho bản Taxi - Limo. Phiên bản cơ sở có giá 490 triệu đồng được giảm 41 triệu đồng so với mức giá niêm yết trước đây. Phiên bản số tự động (CVT) có mức giá mới 540 triệu đồng giảm 29 triệu so với mức giá tháng 6/2019.

Đối với phiên bản cao cấp nhất nhất được điều chỉnh giá bán từ 606 triệu xuống còn 570 triệu đồng. Như vậy, tất cả các phiên bản của Vios hiện đã có giá bán dưới 600 triệu đồng.

Mức giá 480 triệu được đánh giá là rẻ kỷ lục cho một chiếc sedan cỡ B bởi nó chỉ nhỉnh hơn 1 chút so với giá những chiếc xe ô tô hạng A trên thị trường Việt Nam như Honda Brio, Vinfast Fadil.

Cùng với Vios, khách hàng mua xe Toyota Corolla Altis trong tháng 7 và tháng 8/2019 sẽ được hỗ trợ phí trước bạ lên tới 40 triệu đồng.

Với mức hỗ trợ lệ phí trước bạ này, khách hàng ở các tỉnh, thành phố (ngoại trừ Hà Nội) sẽ được giảm khoảng một nửa số tiền phải bỏ ra để đóng lệ phí trước bạ cho Toyota Corolla Altis khi lăn bánh. Với mức ưu đãi trên, Toyota Corolla Altis đang dần thu hẹp khoảng cách giá với các mẫu xe đối thủ như Mazda3 hay Kia Cerato cùng phân khúc.

Một trong những mẫu xe hot giảm giá đầu tháng 7 gây chú ý tiếp theo là Honda CR-V sau hàng loạt những “phốt” bị khách hàng phản ánh trong thời gian qua. Đến nay mẫu xe này đã được chào bán với mức ưu đãi cao nhất lên tới cả trăm triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên, anh Tâm, nhân viên kinh doanh 1 đại lý Honda ở Hà Nội cho biết: “Đại lý đã bắt đầu áp dụng các chương trình ưu đãi về giá và quà tặng khuyến mãi đối với khách hàng mua xe  Honda CR-V trong tháng 7. Theo đó, các phiên bản với mức ưu đãi từ 25 – 40 triệu đồng tiền mặt, kèm theo quà tặng bảo hiểm và phụ kiện tổng giá trị từ 50- gần 100 triệu đồng”.

{keywords}
Honda CR-V giảm giá tiền mặt kèm quà tặng lên đến trăm triệu đồng. 

“Ví dụ Honda CR-V  bản 1.5 E được giảm trực tiếp 30 triệu tiền mặt và tặng gói bảo hiểm 60 triệu đồng. Giá xe sau giảm sẽ còn 983 triệu đồng”, anh Tâm cho biết thêm.

Nối tiếp đà giảm giá từ tháng 6, sang tháng 7 nhiều đại lý Nissan tại Hà Nội vẫn áp dụng chương trình khuyến mại, thanh lý giảm giá đến 150 triệu đồng đối với mẫu X-Trail bản cao cấp nhất (2.5 SV Luxury) đời 2018 nhằm mục đích thanh lý hàng tồn kho. Như vậy, Nissan X-Trail 2.5 SV Luxury đời 2018 sẽ giảm từ 1,023 tỷ đồng xuống còn 875 triệu đồng.

{keywords}
Nissan X Trail tiếp tục duy trì mức giảm mạnh đến 150 triệu đồng sang tháng 7. 

"Động thái giảm giá mạnh tay của đại lý đối với X Trail bản 2018 ngoài việc nhằm lôi kéo khách hàng, tăng doanh số thì mục đích chính vẫn là để thanh lý hàng tồn kho", một nhân viên đại lý Nissan ở Hà Nội tiết lộ.

Tháng 7 vẫn được đánh giá là tháng thấp điểm của thị trường ô tô Việt nên nhiều dự đoán cho rằng giá xe sẽ tiếp tục giảm nhằm kích thích sức mua vốn đang có dấu hiệu chững lại.

Trước đó tháng 6, các bản tin giá xe của chuyên trang xe VietNamNet cũng liên tục cập nhật những mẫu xe ô tô giảm giá mạnh như Nissan Terra giảm 100 triệu đồng, Chevrolet Trailblazer giảm 100 triệu đồng, Mazda CX-5 giảm từ 50 triệu, Ford Everest giảm đến 130 cho bản 2018, Honda Jazz giảm 100 triệu đồng... 

Y Nhụy 

Đừng vội mơ xe sang châu Âu giá rẻ nhờ thuế giảm 0%

Đừng vội mơ xe sang châu Âu giá rẻ nhờ thuế giảm 0%

Ô tô từ châu Âu sẽ được hưởng thuế nhập khẩu 0% vào Việt Nam theo Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU vừa được ký kết, nhưng liệu rằng, giá xe có giảm mạnh theo thuế sau 7-10 năm nữa?