Ô tô Trung Quốc tiếp tục xâm nhập vào thị trường Việt Nam, trong đó nhà sản xuất xe Trung Quốc Dongfeng âm thầm đưa ba sản phẩm mới thời gian gần đây. Đáng chú ý là bộ đôi Glory 560 và Glory 580 được lắp ráp tại Indonesia, trong khi đó mẫu Evo T5 sản xuất tại "quê nhà".

Loạt xe SUV Trung Quốc âm thầm vào Việt Nam, giá từ 500 triệu đồng - 1

Dongfeng Glory 560 với kích thước tương đương Honda CR-V nhưng giá bằng một nửa.

Cụ thể, Dongfeng Glory 560 có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.515 x 1.815 x 1.735 mm, chiều dài cơ sở 2.690 mm. Như vậy, mẫu xe này có vóc dáng tương đương với dòng CUV hạng C như Honda CR-V, Mitsubishi Outlander hay Nissan X-Trail… Xe có cấu hình 5+ 2 ghế ngồi. 

Mẫu xe được Dongfeng trang bị đèn chiếu sáng Projector, đèn định vị ban ngày và đèn hậu công nghệ LED. Vành hợp kim dạng 5 chấu kép kích thước 17 inch. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Giá nóc hành lý tăng tính thể thao. Phần đuôi của Glory 560 khiến liên tưởng đến Ford Explorer hay các mẫu Land Rover.

Loạt xe SUV Trung Quốc âm thầm vào Việt Nam, giá từ 500 triệu đồng - 2

Không gian nội thất và các trang bị trên Glory 560 không quá nổi bật.

Không gian bên trong của Dongfeng Glory 560 với kiểu thiết kế tương tự Hyundai Tucson tuy nhiên không áp đảo về trang bị như nhiều mẫu ô tô Trung Quốc về Việt Nam trước đây. Vô-lăng ba chấu với các phím điều khiển, màn hình giải trí 8 inch đặt nổi, phanh tay điện tử, điều hòa tự động… Gương chiếu hậu trong xe vẫn là loại chỉnh cơ.

Phiên bản nhập về Việt Nam sử dụng động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh dung tích 1,5 lít cho công suất tối đa 150 mã lực và mô-men cực đại 220 Nm. Dongfeng Glory 560 sử dụng hệ dẫn động cầu trước trước và hộp số vô cấp CVT. Hệ thống an toàn với 2 túi khí phía trước, phanh ABS, EBD, cân bằng điện tử… 

dongfeng-glory-ve-viet-nam

Cụm đèn chiếu sáng trên Glory 580 được nhận xét giống Audi thế hệ trước.

Trong khi đó, Dongfeng Glory 580 đơn thuần là phiên bản kích thước lớn hơn của Glory 560. Mẫu xe "đàn anh" có chiều dài 4.680 mm, rộng 1.845 mm và chiều dài cơ sở 2.780 mm. Kiểu dáng bên ngoài tương đồng nhau, trong đó phần đèn chiếu sáng của Glory 580 được nhận xét có nhiều nét giống Audi thế hệ trước đây.

Phần nội thất của xe lại mang hơi hướng dòng BMW, một số chi tiết được làm vân gỗ, màu kim loại. Màn hình giải trí nâng kích thước lên 10 inch, có cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động 2 vùng… Glory 580 chia sẻ chung động cơ với "đàn em". Tính năng an toàn nâng lên 4 túi khí, có camera 360 độ.

dongfeng-glory-ve-viet-nam

Phần nội thất của Dongfeng Glory 580 có nét giống trên xe BMW.

Trang bị ở mức vừa phải, Dongfeng Glory 560 có giá bán 559 triệu đồng, rẻ hơn đáng kể so với các sản phẩm có cùng kích thước vốn được định vị ở mức 800 triệu - 1 tỷ đồng. Trong khi đó Glory 580 được định giá ở mức 629 triệu đồng. Phía các đại lý cho biết những khách mua đợt đầu có thể được giảm tới 60 triệu đồng.

Được quan tâm hơn cả là Dongfeng T5 EVO - mẫu xe nối gót Beijing X7 để cạnh tranh với Honda CR-V hay Hyundai Tucson… Mức giá 769 triệu đồng cao hơn khoảng 100 triệu đồng so với "đồng hương" nhưng vẫn rẻ hơn đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc của thương hiệu Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Loạt xe SUV Trung Quốc âm thầm vào Việt Nam, giá từ 500 triệu đồng - 5

Mức giá của Dongfeng T5 Evo cao hơn Beijing X7 dù hai xe xếp cùng phân khúc.

T5 Evo có ngoại hình bóng bẩy nhưng không có đường nét đặc trưng. Đầu xe là sự cóp nhặt của lưới tản nhiệt kiểu Maserati, cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED tạo hình "mắt hí" của những mẫu ô tô Hàn Quốc. Khi nhìn ngang, xe lại phảng phất hình dáng của Porsche và cụm đèn hậu với dải LED kiểu Audi.

Xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.565 x 1.860 x 1.690 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.715 mm. Không gian nội thất rộng rãi và hiện đại nhưng đều tạo cảm giác chắp vá từ các mẫu xe của Đức như Mercedes-Benz, Audi… 

Loạt xe SUV Trung Quốc âm thầm vào Việt Nam, giá từ 500 triệu đồng - 6

T5 Evo sử dụng động cơ tăng áp 1,5L cho công suất cực đại 192 mã lực và mô-men cực đại 285 Nm, đi cùng hộp số tự động 7 cấp. Xe hỗ trợ một số tính năng lái như ga tự động thích ứng, phanh khẩn cấp, nhận diện đèn hiệu giao thông, hỗ trợ đỗ xe trong bãi… 

So với Beijing X7, sự xuất hiện của ba mẫu xe Dongfeng trầm lắng hơn hẳn. Có giá rẻ nhưng ô tô Trung Quốc vẫn nhận nhiều hoài nghi của khách hàng trong nước về chất lượng, tính ổn định cũng như độ an toàn. Đó là chưa kể những câu hỏi liên quan đến chính sách sau bán hàng, chi phí bảo dưỡng hay linh kiện thay thế sau này…

Theo Dân trí

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết, hình ảnh về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ô tô Trung Quốc cạnh tranh với xe Nhật tại thị trường Thái Lan

Ô tô Trung Quốc cạnh tranh với xe Nhật tại thị trường Thái Lan

Xe điện và xe lai sạc điện là tâm điểm chú ý tại triển lãm ở Thủ đô Bangkok với hơn 30 công ty của Nhật Bản, châu Âu, Mỹ và Trung Quốc tham gia.