Doanh số xe tháng 8 phủ không khí ảm đạm lên thị trường ô tô Việt Nam. Phân khúc SUV/crossover 7 chỗ trước đây vốn sôi động nhưng cũng không thoát khỏi ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch Covid-19 và các lịch giãn cách kéo dài.

Động thái giảm giá được xem là điều tất yếu nhằm thu hút khách hàng. Với mức giá trung bình khoảng một tỷ đồng, khách hàng có thể tiết kiệm khoảng 10% giá trị khi mua các mẫu xe dưới đây.

Kia Sorento - Nâng cấp nhẹ, ưu đãi 100 triệu đồng

Kia Sorento, Ford Everest và các mẫu xe 7 chỗ giảm giá hơn 100 triệu đồng - 1

Kia Sorento gần đây được Thaco bổ sung một số trang bị.

Sau khi tạo được sự quan tâm bằng việc "lột xác" toàn diện, Kia Sorento tỏ ra "đuối sức" dần với việc Hyundai SantaFe có phiên bản mới. Tháng vừa qua, mẫu xe 7 chỗ của Kia chỉ bán được 112 chiếc và tiếp tục theo đà đi xuống. Nhà phân phối Thaco đã có động thái với kỳ vọng thay đổi tình hình.

Kia Sorento được bổ sung cảm biến áp suất lốp, hiển thị thông tin trên màn hình phía sau vô-lăng. Xe có thêm bậc bước chân, phiên bản cao cấp còn có tùy chọn nội thất màu đen. Bên cạnh đó, các đại lý còn ưu đãi khoảng 30-100 triệu đồng cho Sorento mới, bao gồm cả trừ trực tiếp vào giá mua xe cũng như tặng quà, phụ kiện. 

Thaco đang phân phối tổng cộng 9 tùy chọn Kia Sorento tại Việt Nam, mức giá từ 1,099 đến 1,299 tỷ đồng, bao gồm tùy chọn máy xăng và máy dầu, ba phiên bản với các "options" khác nhau, riêng bản cao cấp nhất Signature lại chia làm tùy chọn 7 ghế và 6 ghế.

Sa sút doanh số, Ford Everest giảm 110 triệu đồng

Kia Sorento, Ford Everest và các mẫu xe 7 chỗ giảm giá hơn 100 triệu đồng - 2

Ford Everest thế hệ mới bị cắt một số "options" dù trang bị công nghệ vẫn ngập tràn.

Chỉ bán được 31 chiếc trong tháng 7, Ford Everest giảm doanh số hơn 5 lần so với hồi tháng 7. Dòng xe này đang được thương hiệu Mỹ phân phối tại Việt Nam với ba phiên bản là Sport 4x2, Titanium 4x2 và Titanium 4x4 với mức giá niêm yết lần lượt là 1,112 tỷ đồng, 1,181 tỷ đồng và 1,399 tỷ đồng. 

Hiện các đại lý đang dành mức ưu đãi lên đến 110 triệu đồng cho khách mua Everest, đưa giá xe thực tế về còn từ hơn một tỷ đồng. Những nỗ lực này có thể giúp mẫu xe của Ford cạnh tranh tốt hơn trước Toyota Fortuner (từ 995 triệu đồng) hay Mitsubishi Pajero Sport (từ 1,11 tỷ đồng). 

Everest được đánh giá là mẫu SUV có ngoại hình mạnh mẽ, trong khi nội thất hiện đại, trang bị đầy đủ tính năng an toàn tiên tiến như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đỗ xe chủ động… Tuy nhiên phiên bản 2021 bị cắt bớt công nghệ chống ồn chủ động, lốp dự phòng đổi sang loại nhỏ…

Giảm 120 triệu đồng, Pajero Sport có thoát "ế"?

Kia Sorento, Ford Everest và các mẫu xe 7 chỗ giảm giá hơn 100 triệu đồng - 3

Doanh số Pajero Sport giảm mạnh trong tháng 8.

Với việc chỉ bán được 4 xe trong tháng 8, Pajero Sport không chỉ xếp cuối phân khúc mà còn rơi vào top xe bán ế nhất thị trường. Con số này giảm tới 10 lần so với tháng 7, tiếp tục đẩy mẫu xe của Mitsubishi vào thế khó khi ở phiên bản hiện tại hãng chỉ tung ra hai lựa chọn xe máy dầu 4x2 TA giá 1,11 tỷ đồng và 4x4 AT giá 1,345 tỷ đồng.

Việc loại bỏ tùy chọn máy xăng, chỉ tập trung vào máy dầu với nhiều trang bị công nghệ khiến giá khởi điểm của Pajero Sport cao hơn đáng kể so với đối thủ. Hiện nay, xe được Mitsubishi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, đại lý giảm giá thêm nâng mức ưu đãi lên khoảng 120 triệu đồng.

Pajero Sport 2021 sở hữu thiết kế bắt mắt, nội thất khỏe khoắn theo hướng SUV nhưng không có nhiều đột phá so với đời trước. Xe dùng động cơ Diesel 2.4L kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp, trong đó phiên bản cao cấp nhất với hệ thống dẫn động 2 cầu Super Select 4WD-II với bốn chế độ gài cầu và cho phép khóa vi sai cầu sau.

Ngoài ba mẫu xe trên, Thaco cũng ưu đãi khoảng 120 triệu đồng cho Mazda CX-8. Các dòng xe như Toyota Fortuner, Hyundai SantaFe dù không giảm giá mạnh tay nhưng cũng vẫn được đại lý khuyến mại khoảng 20-30 triệu đồng.

Theo Dân trí

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ô tô phiên bản mới rục rịch ra mắt, xe bản cũ mất giá

Ô tô phiên bản mới rục rịch ra mắt, xe bản cũ mất giá

Nhiều ô tô có kế hoạch ra mắt phiên bản mới săp tới, đó là nguyên nhân khiến thời điểm này các đại lý đẩy mạnh giảm giá xe để xả kho bản cũ, kích cầu tiêu dùng.