Trong bối cảnh thị trường ô tô chững lại do ảnh hưởng trực tiếp từ dịch Covid-19, hiện nay các hãng xe, đại lý đang ra sức tung ra các chương trình ưu đãi giá nhằm thu hút khách hàng, đồng thời xả hàng tồn kho để chuẩn bị đón phiên bản mới.

Mới đây, thông tin nhiều đại lý Hyundai thông báo xả kho Hyundai Santa Fe đời cũ với mức giảm sâu lên đến 150 triệu đồng đang gây chú ý người tiêu dùng. 

Cụ thể, phiên bản SantaFe máy xăng cao cấp hiện được các đại lý chào bán xe này chỉ 1,035 tỷ đồng thấp hơn 100 triệu đồng so với giá niêm yết của xe là 1,135 tỷ đồng. Ngoài mức giảm tiền mặt, khách hàng còn được tặng thêm gói phụ kiện trị giá lên đến 50 triệu đồng. Mức giảm tương tự cũng áp dụng với các phiên bản khác của SantaFe.

{keywords}
Hyundai Santa Fe mới sắp ra mắt, đại lý tung ưu đãi khủng xả kho xe đời cũ

Thực tế, từ đầu tháng 4 trước đó khi thông tin Hyundai Santa Fe 2021 rục rịch ra mắt Việt Nam thì các đại lý đã bắt đầu áp dụng mức giảm giá lớn cho Hyundai Santa Fe lên tới 120 triệu đồng. 

Hyundai Santa Fe đang bán tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 4, đã ra mắt thị trường Việt từ tháng 01/2019 theo diện lắp ráp trong nước. Xe có có 6 phiên bản với 2 tùy chọn động cơ là xăng hoặc dầu, động cơ xăng có dung tích 2,4 lít, sản sinh công suất 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 241 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.

Xe thuộc phân khúc SUV 7 chỗ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Honda CR-V, Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander... ​

Tại thời điểm chuẩn bị ra mắt, đây là mẫu được nhiều đại lý bán chênh giá lên mức 100-200 triệu đồng khiến không ít người tiêu dùng bức xúc.

Mặc dù SantaFe có khá nhiều ưu điểm nhưng theo phản ảnh của người tiêu dùng, mẫu xe này cũng có một số nhược điểm như hàng ghế thứ 3 chật, không thoải mái cho 2 người lớn ngồi. Trần xe thấp tạo cảm giác tù túng, giống như xe 5+2. Bên cạnh đó, lồng dè 2 bánh sau tấm lót làm bằng nỉ không thích hợp cho kiểu thời tiết khí hậu ẩm của Việt Nam.

Ngoài ra, nhược điểm của Santa Fe máy dầu là ồn. Càng sử dụng lâu máy nổ càng to, tiếng ồn càng lớn, gây khó chịu.

Phiên bản nâng cấp mới 2021 của mẫu xe này cũng đã chính thức trình làng tại thị trường quê nhà Hàn Quốc hồi cuối tháng 06/2020 vừa qua. Dự kiến xe sẽ được ra mắt trong thời điểm nửa cuối tháng 5 này và bắt đầu bàn giao cho khách hàng từ đầu tháng 6.

Hyundai Santa Fe 2021 vẫn sẽ được lắp ráp trong nước với 6 phiên bản tuy nhiên theo thông tin từ đại lý, giá tạm tính của mẫu crossover 5+2 chỗ ngồi này sẽ nằm trong khoảng từ 1,3 tỷ cho đến hơn 1,5 tỷ đồng, tăng tới 300 triệu đồng so với đời cũ. 

Theo khảo sát, hiện nay thị trường ghi nhận trên dưới 15 mẫu xe đang giảm giá với mức giảm phổ biến từ 40-160 triệu đồng. Có thể kể tên như Subaru Forester giảm sâu 159 triệu đồng; Honda CR-V nhận ưu đãi 130 triệu đồng; mức thấp hơn có Ford Everest giảm 75 triệu đồng... 

Chi Bảo

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ô tô tiếp tục giảm giá sâu đầu tháng 5

Ô tô tiếp tục giảm giá sâu đầu tháng 5

Tuần đầu tiên của tháng 5, trước diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, nhiều hãng ô tô chính thức công bố giảm giá bán cho các mẫu xe hot nhằm kích cầu người mua.