Dạo qua thị trường bán xe online, từ đầu năm 2019 khá nhiều dòng xe cũ, thuộc xe sang được bán giảm giá từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng. Điển hình trong số này là dòng xe của Mercedes, Audi, BMW, Camry hay Accord....

Trái ngược với mức giá trên trời của các dòng xe này khi mua mới, đa số các mẫu xe sang cũ đều có giá rẻ. Nếu chiếc xe có tuổi đời 10 năm trở lên, chắc chắn giá sẽ thuộc loại siêu rẻ so với danh tiếng, thương hiệu của chúng. Trong khi đó, với những chiếc xe có tuổi đời 5 - 10 năm trở lại, mức giá chỉ tầm từ 300 đến 600 triệu đồng, mức giá bằng với xe cỏ như Hyundai i10, Kia Morning, Toyota Vios...

Theo anh Hoàng, chủ một đại lý bán xe hơi trên đường Lê Văn Lương cho hay, mua xe sang qua sử dụng "may hơn khôn". Mua xe cũ mà chủ ít sử dụng, số km càng ít càng tốt. Nhưng cũng rủi ro vì hiện nay vẫn có trường hợp "tua" công tơ mét qua mặt khách hàng. Vì vậy, tốt nhất vẫn nên cần thuê thợ xe kiểm tra toàn diện.

{keywords}

Chiếc BMW 3 có tuổi đời 9 năm, số công tơ mét là 78.000 km được rao giá hơn 485 triệu đồng. Mức giá thấp hơn dòng Toyota Vios loại số sàn rẻ nhất.

 

{keywords}

Toyota Camry đời cũ tuổi đời 9 năm, có dòng xe chỉ chạy được hơn 10.000 - 20.000 km, về lý thuyết là khá mới, chỉ bán ra với giá hơn 330 triệu đồng. Mức giá siêu hấp dẫn người mua, đặc biệt người có tiêu chí dùng xe: bền, chắc.

 

{keywords}

Mercedes luôn nằm trong top các xế sang đời cũ có mức giá hấp dẫn. Tuy nhiên, nó cũng là dòng xe mà nhiều người sợ hãi vì linh kiện thay thế tốn kém, khan hiếm. Vì vậy, mặc dù có mức giá hầu hết dưới 500 triệu đồng/chiếc, được rao bán, song những chiếc xe sử dụng dưới 10 năm vẫn khó có khách mua.

 

{keywords}

BMW được xem là hãng xe có những mẫu xe đời cũ giá giảm mạnh nhất. Thị trường không hiếm thấy những chiếc xe sang 200 đến 300 triệu đồng được rao bán. Những chiếc xe đời 2010 có giá bán dưới 500 triệu đồng được bán nhiều nhất trong các dòng xe sang qua sử dụng trên thị trường.

 

{keywords}

Dòng xe nhập Honda Accord luôn được giới nhà giàu Việt săn lùng khoảng 3 - 5 năm về trước, cả ở phiên bản mới và cũ. Tuy nhiên, hiện nay, dòng xe này đời cũ rất khó lọt vào tầm ngắm của người mua xe, bởi thị trường không ít dòng xe sang và những chiếc xe dù chỉ được sử dụng 8 năm, cũng được bán hơn 500 triệu đồng, mức giá khá hấp dẫn.

 

{keywords}
Camry đời đầu của Toyota được bán với giá 300 triệu đồng, chiếc xe mới được sử dụng đời 2010 được coi là rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Theo Dân Trí

Ô tô Trung Quốc nhái xe sang nếu về Việt Nam sẽ bị coi là hàng giả

Ô tô Trung Quốc nhái xe sang nếu về Việt Nam sẽ bị coi là hàng giả

Khi Land Rover thắng kiện hãng xe Trung Quốc do bị nhái thiết kế, nhiều người đặt câu hỏi về số phận những mẫu xe nhái khác như: Zoyte, BAIC.