Tuần thứ 2 của tháng 7, giá bán lẻ của nhiều loại ô tô tiếp tục giảm mạnh trong bối cảnh thị trường vẫn chưa thoát khỏi những tác động tiêu cực từ tình hình dịch bệnh Covid-19.

Theo ghi nhận của VietNamNet, hiện có khoảng trên dưới 10 mẫu xe được giảm giá bán trực tiếp cũng như ưu đãi phi trước bạ để thu hút người tiêu dùng.

Trong đó, Honda Civic giảm giá sốc 150 triệu đồng tại đại lý đang là thông tin gây chú ý hơn hết. Đây là đợt giảm giá lớn nhất kể từ khi Honda Civic được nâng cấp facelift. Động thái này được xem là để đón đầu thế hệ mới có thể ra mắt trong thời gian tới.

gia-xe-Honda-Civic-thang-7-2021-giam-gia-soc-150-trieu-dong-tai-dai-ly
Honda Civic giảm giá sốc 150 triệu đồng tại đại lý.

Cụ thể, tại nhiều đại lý, hai phiên bản Civic RS và Civic G đang có mức giảm giá lần lượt là 150 triệu và 65 triệu đồng. Khách mua bản G còn được tặng thêm một gói phụ kiện. Phiên bản Civic E tiêu chuẩn không còn hàng. Như vậy, sau giảm, giá xe Civic RS và Civic G còn lần lượt là 779 triệu và 724 triệu đồng.

Sau khi xe Hyundai Santa Fe 2021 ra mắt, trong tháng 7/2021, một số đại lý đã tung ra nhiều ưu đãi đối với Hyundai Santa Fe phiên bản cũ nhằm kích cầu thị trường. Hiện tại, mẫu xe này được giảm giá từ 50 đến 80 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản cao cấp.

Trong bối cảnh thị trường chững lại như hiện nay, VinFast cũng tung ta ưu đãi miễn 100% lệ phí trước bạ cho khách mua ô tô của hãng trong tháng 7.

Cụ thể, khách mua VinFast Fadil sẽ được hãng tặng 100% lệ phí trước bạ, áp dụng cho cả ba phiên bản tiêu chuẩn, nâng cao và cao cấp. Số tiền này sẽ trừ trực tiếp vào giá bán. Như vậy, giá xe Vinfast Fadil hiện sẽ còn từ 336,5 triệu đồng.

gia-xe-o-to-VinFast-Fadil-se-duoc-tang-100%-le-phi-truoc-ba-trong-thang-7-2021
VinFast Fadil sẽ được hãng tặng 100% lệ phí trước bạ trong tháng 7. 

Dòng Lux SA2.0, mặc dù không được ưu đãi phí trước bạ nhưng giảm giá 80-100 triệu đồng tùy phiên bản, trừ trực tiếp vào giá bán.

Tương tự VinFast Fadil, chương trình tặng 100% lệ phí trước bạ của Kia Cerato tiếp tục được duy trì từ tháng 6 đến hết tháng 7. Mỗi phiên bản có mức giảm khác nhau. Bản tiêu chuẩn 1.6 MT giảm 45 triệu kéo giá xe xuống còn 499 triệu đồng, thấp nhất phân khúc. Bản cao cấp nhất 2.0 Premium giảm nhiều nhất 65 triệu, giá xe hiện còn 620 triệu đồng. Khách hàng mua xe còn được tặng phụ kiện từ đại lý.

Trước đó, ngày đầu tháng 7, người mua xe Honda CR-V cũng được tặng 100% lệ phí trước bạ trên toàn quốc, tương ứng mức giảm 100-110 triệu đồng tùy theo phiên bản. Ngoài ra, đại lý còn giảm giá tiền mặt và tặng thêm gói phụ kiện trị giá 15-20 triệu đồng. Tổng ưu đãi mà người dùng có thể nhận lên tới hơn 200 triệu đồng.

Mitsubishi cũng áp dụng hình thức hỗ trợ 50% phí trước bạ cho tất cả các dòng xe của hãng: Attrage, Outlander, Xpander, Xpander Cross, Pajero Sport và tặng thêm máy lọc không khí. Mức ưu đãi dao động 19-68 triệu đồng tùy phiên bản và dòng xe.

Như vậy, trong 2 tuần đầu của tháng 7, thị trường xe ghi nhận có khoảng gần 20 mẫu xe nhận ưu đãi giảm giá bán. Trong đó, giảm cao nhất đầu tháng 7 hiện thuộc về mẫu xe Honda CR-V với mức giảm hơn 200 triệu đồng.

Theo giới kinh doanh xe ô tô, với tình hình phức tạp của dịch Covid-19 như hiện nay, doanh số xe ô tô bán ra chưa thể sớm hồi phục. Thời gian tới, thị trường xe ô tô có thể sẽ tiếp tục được điều chỉnh với mặt bằng giá mới nhằm kích cầu người mua.

 Chi Bảo

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Mở đầu tháng 7/2021, giá ô tô giảm sâu tới 200 triệu

Mở đầu tháng 7/2021, giá ô tô giảm sâu tới 200 triệu

Nối tiếp “cuộc đua” giảm giá của tháng 6, sang đầu tháng 7, nhiều mẫu xe ô tô đã được các hãng và đại lý thông báo giảm giá để xả hàng tồn, kích cầu trong bối cảnh thị trường ế ẩm do ảnh hưởng của dịch Covid-19.