Không thuộc diện được hỗ trợ 50% phí trước bạ từ Chính phủ theo đề xuất của Bộ Tài chính trong thời gian tới, nhiều đơn vị kinh doanh ô tô nhập khẩu đã chọn cách tung ra các gói ưu đãi khá hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng, quyết cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước thời điểm quý cuối cùng của năm 2021.

Ưu đãi lớn nhất hiện nay là mẫu xe sang BMW 3-Series. Cuối tháng 10, BMW công bố hỗ trợ đến 100% phí trước bạ tương đương 220 triệu đồng trừ thẳng vào giá bán cho khách hàng mua xe BMW 3-Series bản 320i Sport Line và 320i Sport Line Plus.

{keywords}
BMW 3-Series bản 320i Sport Line và 320i Sport Line Plus được giảm 100% phí trước bạ. 

Giá xe sau khuyến mãi hiện xuống còn 1,679-1,957 tỷ đồng. Riêng BMW 320i M Sport cao cấp nhất giá gần 2,5 tỷ đồng được giảm 50% phí trước bạ, tức 120 triệu đồng.

Với giá bán mới khá hấp dẫn sẽ giúp BMW 3-Series cạnh tranh được với Mercedes-Benz C-Class cùng phân khúc, hay những cái tên ngoại nhập khác như Audi A4, Jaguar XE.

Subaru Forester cũng đang được hãng xe hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, trừ thẳng vào giá bán. Với hỗ trợ này, khách hàng mua xe Subaru Forester sẽ được giảm từ 144 - 229 triệu đồng tùy từng phiên bản. Như vậy, giá xe Subaru Forester sẽ còn từ 899 triệu đồng đến 1,144 tỷ đồng. 

Ở mức giảm thấp hơn là Honda HR-V, xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Một số đại lý Honda tại miền Bắc đang áp dụng ưu đãi tới 150 triệu đồng cho khách mua xe Honda HR-V. Đây được cho là động thái dọn kho, xả hàng để đón phiên bản mới về. Tất cả ưu đãi này bao gồm bao gồm tiền mặt và phụ kiện.

Giá bán niêm yết của Honda HR-V 2021 khởi điểm từ 786 triệu đồng, cao nhất phân khúc. Sau ưu đãi, giá xe chỉ còn tương đương Hyundai Kona, thậm chí rẻ hơn Toyota Corolla Cross. Qua đó, tạo ra một số lợi thế nhất định khi mẫu xe HR-V nhập khẩu, trong khi các đối thủ cùng phân khúc lắp ráp tại Việt Nam.

{keywords}
Honda HR-V 2021 nhận ưu đãi lên đến 150 triệu đồng. 

Cùng với HR-V, đầu tháng 11, Honda cũng hỗ trợ 100% phí trước bạ cho mẫu xe nhập khẩu Civic. Hiện tại mức giá niêm yết của Civic dao động từ 729-929 triệu đồng, được cho là kém hấp dẫn nhất phân khúc.

Trong phân khúc xe SUV, Volkswagen Tiguan Allspace đang được hãng xe Đức giảm giá trực tiếp 100 triệu đồng cho bản Elegance, kéo giá xe từ 1,699 tỷ đồng hiện xuống còn 1,599 tỷ đồng.  Riêng Volkswagen Tiguan Allspace bản Luxury S 2021 chỉ có ưu đãi là 2 phiếu bảo dưỡng. 

{keywords}
Volkswagen Tiguan Allspace giảm 100 triệu đồng. 

Với các ưu đãi vừa kể, Volkswagen Tiguan Allspace sẽ có thêm cơ sở để cạnh tranh trực tiếp với GLC của Mercedes-Benz. 

Trước đó, trước thông tin Bộ Tài chính trình Chính phủ về việc giảm 50% phí trước bạ cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước, gần cuối tháng 10 vừa qua, đại diện các nhà nhập khẩu ô tô được ủy quyền chính hãng tại Việt Nam (VIVA) đã gửi văn bản tới Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Quốc hội xung quanh vấn đề ưu đãi lệ phí trước bạ đối với ô tô.

Theo đó, kiến nghị được đưa ra bởi 11 nhà nhập khẩu xe bao gồm: Audi, Aston Martin, Bentley, Ferrari, Maserati, Jaguar & Land Rover, Jeep, Subaru, Porsche, Volkswagen và Volvo. Đại diện các đơn vị này kiến nghị, chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ đối với ô tô cần được áp dụng chung cho cả xe lắp ráp trong nước (CKD) và xe nhập khẩu (CBU) để đảm bảo tính công bằng.

Y Nhụy

Mời bạn đọc chia sẻ, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Thêm 5 mẫu ô tô giảm giá đến 100 triệu đồng gần cuối tháng 10

Thêm 5 mẫu ô tô giảm giá đến 100 triệu đồng gần cuối tháng 10

Sau những tháng ảm đạm do giãn cách phòng chống dịch, thị trường ô tô trong tháng 10/2021 đã bắt đầu sôi động khi các hãng xe cấp tập ra mắt xe mới, duy trì khuyến mãi, giảm giá nhằm thu hút khách hàng, vực dậy doanh số.