Thị trường mua sắm trong nước đang ở trong giai đoạn thấp điểm, các mặt hàng xe máy giao dịch kém sôi động so với thời điểm trước đó một tháng. Để làm tăng lượng "cầu" trong giai đoạn này, các đại lý do Honda ủy quyền tung ra nhiều chương trình ưu đãi về giá đối với nhiều dòng xe máy.

Theo nhận định của một số đại lý ủy nhiệm trên địa bàn Hà Nội, giá xe máy sẽ tiếp tục giảm sâu từ xe ga, xe số, xa côn tay và xe phân khối lớn dù nguồn cung xe về đại lý có xu hướng giảm.

Anh Đại, đại diện một đại lý xe máy Honda ở Hà Nội cho biết: "Dù nguồn cung giảm khá mạnh khi sản lượng xe máy được hãng đưa về các đại lý trong tháng 6/2019 này đều dự kiến sẽ giảm đến 26% so với tháng trước nhưng theo kế hoạch giá xe máy Honda tháng tới vẫn theo xu hướng giảm mạnh với hầu hết các mẫu xe, từ xe ga, xe số, xe côn tay và cả xe phân khối lớn".

{keywords}
Honda SH và SH Mode dự kiến sẽ giảm 2-3 triệu đồng so với tháng trước. 

Cụ thể, ở phân khúc xe số giá Wave anpha đang thấp hơn giá đề xuất trên toàn quốc đến 2 triệu đồng. tùy khu vực và đại lý và dự kiến sẽ giảm thêm từ 200.000-400.000 đồng trong tháng 6 này. trong đó black số đang là mẫu xe số giảm giá mạnh nhất với mức thấp hơn 1,3 -2 triệu đồng so với giá đề xuất cũng dự kiến sẽ giảm thêm 200.000 đồng trong tháng 6. 

Wave RSX giảm thêm 300.000 - 500.000 đồng dù đang bán thấp hơn đề xuất đến 1,3 triệu đồng.

Mảng xe ga mẫu xe bán chạy nhất thị trường hiện nay là Vision cũng sẽ giảm 500.000-1 triệu đồng xuống 28,5-31 triệu đồng tại Hà Nội do lượng lưu kho còn khá nhiều tại các đại lý.

Honda Lead và Air Black sẽ không còn chênh quá nhiều và dự kiến sẽ giảm từ 300.000-1 triệu đồng trong tháng 6 này.

Honda SH và SH Mode dự kiến sẽ giảm 2-3 triệu đồng so với tháng trước. 

"Tháng 6 thường là khoảng thời gian thấp điểm trong năm nên việc giảm sâu sắp tới được xem là quy luật diễn ra hằng năm", anh Đại nói. 

Lý giải sự bất thường nguồn cung giảm nhưng giá xe vẫn được đại lý điều chỉnh giảm, chị Huyền, quản lý kinh doanh 1 đại lý Honda ở Long Biên, Hà Nội cho biết: "Giá xe có diễn biến như vậy do nhu cầu mua xe yếu. Nếu có nhu cầu mua xe máy thì tháng 6 này là thời điểm thuận lợi về giá chứ không cần chờ đến tháng ngâu tháng 7 âm lịch".  

Trong khi đó, sau một thời gian dài có nhiều mẫu xe máy được bán ra với giá thực tế thấp hơn cả giá đề xuất, được biết sang tháng 6 giá bán các mẫu xe của hãng Yamaha vẫn bình ổn không có nhiều điều chỉnh tăng giảm trong tháng tới này. 

{keywords}
Giá xe máy Yamaha bình ổn trong tháng 6 tới. 

Ngoại trừ phiên bản GP thì các phiên bản khác của Exciter hiện đều có giá bán ra chênh cao hơn giá thực tế từ 200.000-600.000 đồng. Một số dòng xe khác cũng có giá bán ra bình ổn như MT-03, R15, R3. Dòng xe số Sirius, được ví như “gà đẻ trứng vàng” một thời của Yamaha, hiện cũng có giá bán ra ổn định hơn dù vẫn có giá bán thấp hơn giá đề xuất từ 200.000-300.000 đồng. 

Các dòng xe tay ga như NVX, Janus, Acruzo, Nozza Grande đều được bán ra với giá thực tế thấp hơn giá đề xuất. Các mẫu xe mô tô như MT-03, R15, R3 được bình ổn giá. Nhìn chung giá bán của các mẫu xe máy Yamaha đang ở thời điểm rất hấp dẫn.

Y Nhụy

Dự báo thị trường ô tô 2019, giá xe có giảm?

Dự báo thị trường ô tô 2019, giá xe có giảm?

Năm 2019, liệu thị trường ô tô có tăng trưởng tốt, giá ô tô tại Việt Nam có vì thế mà giảm sâu?