Giữa tháng 10 vừa qua, Honda Super Cub C125 đời mới 2022 chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt. Đây được xem là mẫu xe số đắt nhất Việt Nam hiện nay với giá niêm yết hãng đưa ra lên đến 87 triệu đồng cho bản Tiêu chuẩn và 88 triệu đồng cho bản Đặc biệt.

 Với mức giá này, Super Cub C125 là mẫu xe số đắt nhất tại Việt Nam. Thậm chí, Super Cub C125 còn đắt ngang ngửa các mẫu tay ga cao cấp như Honda SH, Vespa Sprint, Piaggio Medley...

Đáng chú ý, ngay khi về đại lý, mẫu xe này đã bị đẩy giá chênh khá cao. Cụ thể, tại một đại lý Head Kường Ngân ở Hà Nội, Honda Cub C125 được chào bán với giá từ 92 triệu đồng, cao hơn 5 triệu đồng so với giá đề xuất hãng.

{keywords}
Honda Cub C125 đời mới đang bị đẩy giá chênh khá cao tại các đại lý. 

Tại một Head Honda khác trên đường Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, mẫu xe này cũng có giá bán tương tự từ 92 đến 93 triệu đồng tùy phiên bản, màu sắc.

Trong khi đó, tại một đại lý chuyên bán xe máy nhập khẩu khác ở Hà Nội cho biết, giá Honda Cub C125 hiện dao động từ 100-103 triệu đồng. Mức chênh với giá niêm yết đạt đến 13 triệu đồng.

“Số lượng xe nhập về đại lý rất ít nên giá bị đẩy lên cao. Tuy nhiên, so với bản cũ, C125 2022 không có nhiều khác biệt. Xe cũng không có trang bị phanh ABS như mọi người đồn đoán”, anh Toàn, chủ một cửa hàng chuyên bán xe máy nhập khẩu ở Hà Nội cho biết.

{keywords}
Honda Cub C125 đời mới  không có phanh ABS như bản ra mắt châu Âu.  

Như vậy, hiện nay giá bán của Super Cub C125 ở thị trường Việt Nam đắt hơn hẳn so với giá bán cùng mẫu xe ở các thị trường như Thái Lan (89.000 baht tương đương 65,9 triệu đồng). Mức giá đắt như vậy, chính là nguyên nhân khiến Super Cub C125 khá kén khách và hướng đến nhóm khách hàng có thu nhập cao, muốn tìm mua một chiếc xe nhẹ nhàng trên phố.

Về thiết kế, Honda Super Cub C125 2022 vẫn mang kiểu dáng hoài cổ pha nét hiện đại như bản cũ. Xe đời mới chỉ được bổ sung thêm yên sau. Mẫu xe tại Việt Nam vẫn chưa được trang bị phanh ABS cho bánh trước.

{keywords}
Xe đời mới chỉ được bổ sung thêm yên sau. 

Xe được trang bị động cơ một xi-lanh 4 thì, dung tích 125 cc sản sinh công suất 9,2 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 10,2 Nm tại 5.000 vòng/phút.

 Y Nhụy

Bạn nghĩ gì về mức giá của Honda Cub C125? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Xe máy hạ giá sốc, Honda Winner X giảm đến 17 triệu đồng

Xe máy hạ giá sốc, Honda Winner X giảm đến 17 triệu đồng

Sau thời điểm giãn cách xã hội, hiện nay, theo ghi nhận nhiều mẫu xe máy đang có mức giá thấp nhất trong năm.