Piagio Liberty và Honda Sh Mode đang là hai mẫu xe tay ga được người tiêu dùng ưa chuộng. Đồng thời, hai đối thủ này cũng có những thiết kế và động cơ vận hành không thua kém nhau.

Mặc dù tại Việt Nam, hãng Honda đang có thị phần về xe máy cao nhất, tuy nhiên Piagio Liberty lại để lại những ấn tượng phong cách đặc trưng kiểu Ý. Xe toát lên được vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng của mình. Với thiết kế đặc trưng này, Liberty rất được phái nữ yêu thích.

{keywords}

Hãng Honda hiện đang có thị phần lớn nhất về xe máy tại Việt Nam.

 

Còn đối với SH Mode, không có nhiều sự thay đổi về mặt thiết kế, kiểu dáng của SH Mode là sự tổng hợp của Lead và Vision. Vì thế, khi so sánh về kiểu dáng, Liberty được điểm hơn hẳn SH Mode.

Tuy nhiên, về yếu tố vận hành, Honda SH Mode lại đánh bại Liberty ABS. Cụ thể, Honda SH Mode được trang bị động cơ có công suất cực đại tới 8.36 kW tại vòng tua 8.500 vòng/ phút, cùng với mô men xoắn cực đại lên 11.7 Nm tại 5.000 vòng/ phút, rõ ràng kết quả này giúp SH Mode có khả năng bứt tốc độ cực nhanh, bên cạnh đó động cơ của SH Mode dư sức đánh bại động cơ iGET của Liberty ABS khi chiếc xe của Piaggio chỉ đạt công suất ở mức 8 kW tại 7.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại tại 10,7Nm / 6.000 vòng/phút.


Trong khí đó, Liberty ABS Liberty 125 ABS dùng động cơ i-Get, xy lanh đơn 4 thì, và dung tích 124,5cc, cho công suất 7.6Kw/7600 vòng/phút, cùng mô men xoắn 10,2Nm ở 6.000 vòng/phút. Với 3 van làm mát bằng không khí, với công nghệ phun xăng điện tử.

{keywords}

Các mẫu Liberty đang hiện hành được đánh giá là "dễ tàn"

 


Với thông số kỹ thuật của hai xe ở trên, cho ta thấy công lực vận hành của Honda SH Mode hơn hẳn so với Liberty. Chưa kể đến, nhiều người dùng các phiên bản cũ thường hay nhận xét về Liberty là mẫu xe đẹp nhưng “dễ tàn”.

Bên cạnh đó, SH Mode chỉ tiêu hao nhiên liệu ở mức 2.13 lít/ 100 km, trong khi Liberty hao hơn SH Mode. Tuy nhiên theo Piaggio cho biết, Liberty ABS sẽ phát huy khả năng tiết kiệm xăng của mình khi ở mức 50km/ 1 lít xăng.

Hiện nay, phiên bản Liberty ABS đang được bán giá giao động từ 55 triệu đến gần 58 triệu đồng. Còn SH Mode cũng có giá từ 51 triệu đến 53 triệu đồng.

Theo Pháp luật TPHCM

Vì sau đi xe tay ga đổ đèo dốc rất nguy hiểm?

Vì sau đi xe tay ga đổ đèo dốc rất nguy hiểm?

Điều khiển xe tay ga trên những cung đường dốc đòi hỏi người lái phải nắm vững những kỹ năng về phanh cũng như khả năng xử lý tình huống.