Năm 2019, thị trường xe sedan hạng D có nhiều thay đổi với 3 mẫu xe mới được ra mắt. Sát Tết Nguyên đán, giá xe dường như không biến động nhiều.

Có mặt ở Việt Nam từ tháng 4 nhưng tới nay, giá bán 2 phiên bản của Toyota Camry vẫn bị chênh do tình trạng "bia kèm lạc". Cụ thể, mức chênh dao động từ 10-20 triệu đồng tùy phiên bản.

Gan Tet, Toyota Camry ban chenh gia 20 trieu hinh anh 1 IMG_0085_zing.jpg

Toyota Camry 2019 thay đổi nhiều ở nội, ngoại thất.

Dù cao hơn giá công bố nhưng so với thời điểm ra mắt, mức chênh đã giảm nhiều. Giá xe khi mới ra mắt bị kênh 80-100 triệu đồng ở nhiều đại lý.

Khác Toyota Camry, Kia Optima 2019 ra mắt cùng thời điểm nhưng liên tục được giảm giá, với mức giảm khoảng 30 triệu đồng.

Gan Tet, Toyota Camry ban chenh gia 20 trieu hinh anh 2 D.jpg
 

Giá bán của Optima thấp hơn Camry khá nhiều. Phiên bản cao cấp nhất có giá gần 970 triệu đồng. Giá rẻ nhưng Optima vẫn giữ thiết kế cũ, khá nhàm chán trong khi Honda Accord, Toyota Camry mang ngoại hình mới.

Tương tự Kia Optima, Mazda 6 cũng là một chiếc xe có đường nét cũ. Xe đang được giảm giá 20 triệu đồng cho 3 phiên bản. Không giống như Mazda 3, CX-5 hay CX-8 đều bán tốt, doanh số Mazda 6 khá èo uột. Mazda 6, bán tải BT-50 và Mazda 2 là 3 xe có doanh số thấp nhất của Mazda Việt Nam.

Gan Tet, Toyota Camry ban chenh gia 20 trieu hinh anh 3 Mazda-6-2016-1600-21.jpg

Sau giảm giá, Mazda 6 bản cao cấp có giá chưa đến 1 tỷ đồng, các phiên bản còn lại đều dưới 900 triệu đồng.

Nhiều khả năng Mazda 6 phiên bản mới sẽ ra mắt trong năm nay. Đây hứa hẹn là một phiên bản cải tiến mạnh về thiết kế nội, ngoại thất khi Mazda 6 có chung thiết kế với mẫu xe đàn em Mazda 3.

Có giá bán cao nhất phân khúc, Honda Accord 2020 cũng được giảm giá 20 triệu đồng. "Giảm hay không thì Accord 2020 vẫn có sức mua tốt", Danh Minh, nhân viên bán hàng đại lý Honda ở Hà Nội nói.

Trên cuộc đua doanh số, xe Nhật vẫn áp đảo xe Hàn, điển hình là Toyota Camry. Tính đến tháng 11/2019, gần 3.000 xe Camry đã bán ra thị trường. Kia Optima, đại diện hiếm hoi của xe Hàn đang đứng cuối bảng xếp hạng.

Theo Zing

Giá xe máy cận Tết: "Cháy" Honda SH, không còn xe giao khách

Giá xe máy cận Tết: "Cháy" Honda SH, không còn xe giao khách

Thị trường xe máy cận Tết Nguyên đán vẫn chứng kiến sự tăng giảm đối nghịch của nhiều dòng xe giữa Honda và Yamaha. Mẫu hot Honda SH dù chênh giá cả chục triệu đồng vẫn cháy hàng, nhiều đại lý hết xe để giao khách.