Daewoo Matiz 2003-2005

Mẫu ô tô cỡ nhỏ Daewoo Matiz sản xuất từ năm 2003 đến năm 2005 là một ứng viên nặng ký trong phân khúc xe giá rẻ dưới 100 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Mặc dù có tuổi đời hơn 10 năm nhưng Daewoo Matiz vẫn có một ngoại hình đẹp mắt.

Tuy nhiên, nhược điểm của mẫu Daewoo Matiz là động cơ yếu, không thích hợp khi chạy ở những cung đường đồi núi. Đồng thời, khả năng cách âm của xe cũng kém, khi chạy trên cao tốc thường nghe tiếng gió rít và tay lái dễ lạng.

Daewoo Lanos 2001-2003

Daewoo Lanos là sedan hạng B được sản xuất bởi hãng ô tô Hàn Quốc Daewoo Motors từ năm 1997 đến năm 2002, sau đó được chuyển giao cho Chevrolet.

Đây cũng là mẫu xe được thiết kế bởi Giorgetto Giugiaro. Tại Việt Nam, dòng xe này phổ biến khoảng trước năm 2000. Khảo sát trên thị trường xe cũ hiện nay, Daewoo Lanos phiên bản 2002 được bán giá khoảng trên dưới 100 triệu đồng. Ưu điểm của Lanos là ít hao xăng, chỉ khoảng 6,5 – 7 lít/100 km. Phụ tùng rẻ, dễ kiếm nên chi phí bảo dưỡng không cao.

Nhược điểm của dòng xe này cách âm kém, chạy khá ồn. Tuy nhiên cần lưu ý tránh mua phải xe taxi, bởi dòng xe này đa phần là xe taxi cũ thanh lý. Thêm một điều đáng lưu ý là Lanos hay bị bệnh òa ga (nhả chân ga nhưng tua máy vẫn lớn), vì vậy cần thuê thợ kiểm tra kỹ động cơ trước khi mua.

Kia Pride CD5 2002-2004

Với ô tô dưới 100 triệu đồng, Kia Pride CD5 4 sản xuất từ năm 2002 đến năm 2004 là một lựa chọn không tồi. Ưu điểm của mẫu xe Kia Pride CD5 này là máy chạy tốt, chi phí bảo trì, bảo dưỡng thấp, phụ tùng thay thế dễ kiếm, giá rẻ. Nếu được bảo trì thường xuyên, xe chỉ tiêu thụ khoảng 6-6,5 lít/100 km.

Tuy nhiên, được cái này thì mất cái kia và Kia Pride CD5 cũng vậy. Xe có thiết kế ngoại thất không đẹp mắt, đồng thời các trang bị nội thất cũng rất nghèo nàn. Kia Pride CD5 chỉ có đầu CD, máy lạnh và cửa kính phải quay bằng tay.

Fiat Sienna MT 2001

Tuy chỉ có mức giá trên dưới 100 triệu đồng nhưng Fiat Sienna MT 2001 là một mẫu xe chất lượng. Xe được trang bị 2 túi khí, hệ thống giải trí có đài AM/FM, cửa sổ và gương chiếu hậu chỉnh điện.

Về khả năng vận hành, xe Fiat Sienna MT chạy khỏe và ổn định, cùng chức năng cách âm hoạt động khá tốt. Các trang bị an toàn cũng khá ổn với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, trợ lực lái, khóa cửa từ xa. Tuy vậy, mẫu sedan này có hạn chế ở phụ tùng đắt và khó kiếm. Đồng thời, do điều kiện khí hậu Việt Nam nóng ẩm nên Fiat Sienna cũng thường dễ hư hỏng, khiến người dùng khá băn khoăn khi có ý định mua ô tô.

Suzuki Wagon R+ 1993

Ít được biết tới hơn, nhưng cũng là một lựa chọn rất tốt trong những chiếc xe cũ dưới 100 triệu là Suzuki Wagon R+ liên doanh. Ra mắt tại Nhật lần đầu vào năm 1993, dù không có kiểu dáng thời trang như Matiz nhưng Wagon R+ trông không "lạc hậu" bằng Pride CD5.

Suzuki Wagon R+ sở hữu động cơ xăng 4 xi-lanh 1.0l tương đối mạnh mẽ và tiết kiệm. Do có kết cấu đơn giản nên chiếc xe rất bền bỉ và dễ dàng sửa chữa nếu hiểu được bệnh của nó.

Tuy nhiên, rào cản lớn nhất của Wagon R+ đó chính là do ít phổ biến hơn các mẫu xe Hàn Quốc nên những linh kiện, phụ tùng cho dòng xe này khó kiếm hơn tại thị trường Việt.

Chevrolet Spark Van 2008-2010

Đây là một dòng ô tô đời mới nhưng vẫn có giá bán dưới 100 triệu đồng, phù hợp với những người muốn mua ô tô có giá rẻ. Xe Chevrolet Spark Van được trang bị nhiều tiện nghi hơn hẳn những mẫu ô tô kể trên. Cụ thể, xe có động cơ 1.0L, thiết kế 5 cửa với khoang chứa đồ dung tích lên đến 300 lít, gương chiếu hậu chỉnh điện, chìa khóa điện, kết nối FM/AM/AUX và dàn âm thanh 2 loa cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị.

Là một mẫu Chevrolet van nên xe chỉ có 2 chỗ ngồi và thích hợp để chở hàng buôn bán nhỏ. Đây cũng là một bất tiện lớn ở xe Chevrolet Spark Van này khi chỉ chở được 1-2 người, khó khăn khi di chuyển với gia đình hay cần chở thêm người. Đồng thời, do thiết kế nhỏ gọn nên xe khiến nhiều người dùng cảm thấy bất an khi chạy trên đường cao tốc bên cạnh các xe lớn khác.

Theo Báo Giao thông

Ô tô cũ giá 60 triệu nhiều nhan nhản, có nên mua chơi Tết?

Ô tô cũ giá 60 triệu nhiều nhan nhản, có nên mua chơi Tết?

Thời điểm cuối năm, nhiều cá nhân rao bán xe ô tô cũ giá chỉ 50-60 triệu đồng. Với mức giá khá hấp dẫn này, đây có thể là một lựa chọn cho các gia đình thu nhập thấp lên đời mua xe về quê ăn Tết?