Tháng giảm giá, khuyến mại

Tháng “cô hồn” đến, cộng với việc dịch Covid-19 có nguy cơ bùng phát trở lại khiến nhiều khách hàng e ngại việc xuống tiền mua xe. Điều này đang đe doạ đến doanh số bán hàng của các hãng ô tô tại thị trường Việt Nam mới hồi phục trong 2-3 tháng trở lại đây.

Để kích thích sức mua, ngay từ đầu tháng 8, các hãng xe và đại lý kinh doanh đã chủ động giảm giá, khuyến mại sâu nhằm tăng doanh số.

Hyundai đang có chính sách giảm giá bán từ 10 - 30 triệu đồng tuỳ mẫu xe từ nay đến hết tháng 9/2020.

{keywords}
Ngoài việc giảm trực tiếp vào giá bán, nhiều đại lý còn tặng thêm những gói phụ kiện hay dịch vụ cho khách mua hàng trong tháng "cô hồn".

Trong đó, mẫu xe Crossover Hyundai Kona cũng giảm đến 20 triệu đồng. Cụ thể, Kona phiên bản 2.0 AT giảm 13 triệu đồng; bản 2.0 AT đặc biệt giảm 15 triệu đồng; bản 1.6 Turbo giảm 20 triệu đồng,...

Từ đầu tháng 8/2020, Ford cũng áp dụng các chương trình giảm giá cho các dòng xe của hãng 25 - 80 triệu đồng/chiếc, kèm theo đó là nhiều khuyến mại, ưu đãi như thuế trước bạ hay gói bảo hành,…

Đặc biệt, Ford Everest phiên bản Titanium 2.0L AT 4WD giảm sâu đến 200 triệu đồng, kéo giá xe xuống mức 1,199 tỷ đồng. Các phiên bản khác như Titanium 4x2, Ambient AT hay Trend được giảm 60 - 85 triệu đồng.

{keywords}
 Ford Everest phiên bản Titanium 2.0L AT 4WD giảm sâu đến 200 triệu đồng

Còn Toyota Việt Nam vẫn giữ nguyên chương trình ưu đãi dành cho mẫu Toyota Fortuner 2019. Theo đó, từ nay đến hết ngày 31/8 khách hàng mua các phiên bản 2.4 MT 4x2 và 2.4 AT 4x2 sản xuất trong nước được nhận gói quà tặng trị giá 55 triệu đồng.

Kia cũng giảm 30 - 60 triệu đồng cho 3 mẫu là Cerato, Soluto và Sedona để kích thích mua hàng. Trong đó, chiếc MPV cỡ lớn Sedona được giảm giá nhiều nhất, lên đến 60 triệu đồng.

Để thu hút người mua, ngay cả những mẫu xe mới vừa ra mắt như: Honda CR-V 2020, MG HS và ZS, Mazda6 2020, Suzuki Ertiga Sport,... cũng được các đại lý giảm giá từ 10 - 50 triệu đồng, đồng thời hỗ trợ phí trước bạ, tặng kèm phụ kiện,…

{keywords}
Nhiều mẫu xe mới ra thị trường cũng có khuyến mại "khủng" trong thời gian này

Một số đại lý, ngoài mức giảm giá theo chương trình khuyến mại của hãng cũng sẵn sàng giảm thêm khoảng 1 - 2% giá bán để tăng doanh số trong tháng “cô hồn” này.

Nhìn chung, việc giảm giá kèm theo một số khuyến mại giúp khách hàng có được cơ hội tốt để sở hữu chiếc xe với mức giá hợp lý trong thời điểm này.

Giảm giá để đẩy hàng tồn

Việc giảm 50% phí trước bạ cho các mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước từ 29/6 tới nay đã khiến thị trường xe tại Việt Nam có sự chuyển biến đáng kể. Điều này đã tạo nên một cú hích, giúp thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 7 vừa qua có sự tăng trưởng khá so với tháng 6.

Các mẫu xe nhập khẩu không được hưởng ưu đãi giảm 50% phí trước bạ cũng giảm mạnh giá bán, đồng thời còn tặng thêm các gói khuyến mại để cạnh tranh với các xe sản xuất trong nước.

Trao đổi với VietNamNet, chuyên gia Marketing Nguyễn Văn Phương nhận định, việc giảm giá, khuyến mại để kích cầu là chiến lược thường thấy của các hãng xe nhằm tăng doanh số bán hàng tại một thời điểm nhất định.

Thực tế thì cứ vào đầu tháng 8 hàng năm (nhằm tháng 7 âm lịch), các hãng xe bắt đầu có những động thái giảm giá nhằm “cứu vớt” doanh số trong tháng “cô hồn”. Đây là chiến thuật thông minh vì giai đoạn giữa năm cũng có vai trò rất quan trọng, tạo bước đà vững chắc cho những tháng cuối năm.

“Đôi khi, việc giảm giá sâu, thậm chí cắt lỗ đối với một mặt hàng nào đó còn giúp doanh nghiệp xả được hàng tồn, điều này cũng rất quan trọng trong kinh doanh, đặc biệt là những mặt hàng dễ bị lỗi mốt như ô tô”, vị chuyên gia này chia sẻ.

Chiến thuật này hoàn toàn có cơ sở trong bối cảnh toàn thị trường ô tô bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Theo đó, doanh số 7 tháng đầu năm 2020 giảm 13% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo thông tin từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), mặc dù lượng tiêu thụ xe ô tô trong tháng 7 có sự tăng trưởng nhưng lượng hàng tồn kho trong quý II tăng rất cao, tới 129,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Thời gian tới tình hình kinh doanh sẽ khó khăn, đồng thời nhiều mẫu xe mới sắp ra mắt khiến các đại lý phải tích cực đẩy bán nhanh lượng xe đời cũ còn tồn kho. Dự kiến từ nay đến cuối năm, giá ô tô có thể giảm thêm nữa vì dịch bệnh bùng phát trở lại” -  đại diện VAMA nhận định.

Trước đó, VAMA cũng đưa ra dự báo năm 2020, thị trường ô tô sẽ tăng trưởng âm 15%. Nếu dịch bệnh tiếp tục kéo dài, sản lượng cũng như doanh số tiêu thụ ô tô tại Việt Nam có thể giảm về mức thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.

Hoàng Hiệp

Trân trọng mời bạn đọc cộng tác, chia sẻ bài viết tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Siêu xe Ferrari bỏ quên tại cảng Hải Phòng, đấu giá khởi điểm 1,3 tỷ đồng

Siêu xe Ferrari bỏ quên tại cảng Hải Phòng, đấu giá khởi điểm 1,3 tỷ đồng

Một chiếc siêu xe Ferrari cũ màu đỏ bị bỏ quên tại cảng Hải Phòng sẽ được Cục Hải quan TP. Hải Phòng đưa ra đấu giá với giá khởi điểm dự kiến là 1,3 tỷ đồng.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.