Giá ôtô ở ta giờ cứ như chuyện “ngược đời”. Xe mới giờ rẻ hơn cả xe cũ thì chỉ có điên mới đi mua xe dùng rồi. Dân buôn “xe lướt” phen này khối anh “toi”.

Độ này giá ôtô giảm khiếp quá. Xe đời mới, chưa bóc tem, lăn bánh đang 1 tỷ mà giảm xuống còn 800 khiến ối ông nghe thấy mà chả tin nổi.

Hẳn là ai đang có ý định sắm cái ôtô thì mừng ra mặt. Rõ quá còn gì, cơ hội thế này đâu có nhiều. Khuyến mại, khuyến mua rầm rầm. Xe bé, xe rẻ thì mua tầm này cũng đỡ tiền bằng cả con SH. Xe lớn, xe xịn tính tổng tiền giảm giá ra có khi được cả em Morning.

Ấy vậy mà có ông vẫn còn lăn tăn, tính chuyện giá xe còn giảm tiếp, sang năm mua có khi còn thấp hơn. Những xin thưa, thấy giá xe tới “đáy” là phải “quất” ngay, chứ để lặp lại những “cú sốc” về giá xe như thời điểm này là rất khó. Cái tháng cô hồn cũng sắp hết, biết đâu giá xe lại “ấm” lên ngay tháng sau chứ chẳng chơi.

Nhân đây cũng có đôi lời “chia buồn” với những ông nào đã lỡ nhanh tay, ký và nhận xe các tháng trước đó. Có ông kêu giời vì mở mắt ra, hôm trước – hôm sau mất cả trăm triệu.

{keywords}

Ôtô đang trong thời kỳ “đại hạ giá”, người mua dĩ nhiên mừng, nhưng mấy tay buôn xe cũ thì “khóc dở, mếu dở”. Ai đời xe mới giờ giá rẻ hơn cả cái xe cùng loại đó, thấp đời hơn. Vậy thì khách nào mà mua.

Thế là anh “nghiến răng” chịu bán lỗ, thanh lý sớm cho rảnh nợ. Anh bán xới, chuyển nghề. Anh nào “khéo co” tồn tại được thì lo ngay ngáy. Buôn xe cũ mà như chơi “lướt vàng”. Phải theo dõi sát sao động thái, chu kỳ, đợt giảm giá của các mẫu xe mới rồi từ đó mà định liệu.

Rõ khổ, dân buôn xe nhập trước đã “toi” vì cái Thông tư 20. Biết thân, biết phận chuyển sang buôn xe cũ, giờ lại “toi” thêm lần nữa.

(Theo Autodaily)