Giá một chiếc Dream II Thái Lan tại Việt Nam những năm 90 có giá tới 8-10 cây vàng. Giá Dream Thái hiện nay thậm chí được hét lên tới hàng trăm triệu đồng.

Vào những năm 90, những người sở hữu một chiếc Dream II Thái Lan được coi là đại gia không kém những đại gia sở hữu siêu xe hiện nay. Sở hữu Dream lúc đó không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là cả một gia tài. Giá Hodna Dream II Thái Lan những năm đó lên tới hàng chục cây vàng. Hiện nay, thậm chí có những chiếc Honda Dream được rao lên tới hàng trăm triệu đồng. Cùng theo dõi lại giá Honda Dream II Thái Lan qua các thời kỳ.

{keywords}

Chiếc Dream Thái được rao bán với giá 250 triệu đồng từng gây xôn xao năm 2015. Giá Dream Thái mới nhất bao nhiêu?

Cụ thể, Honda Dreamcó mặt tại thị trường Việt Nam vào những năm 1993 và có giá lên tới 25-30 triệu đồng. Trong khi đó, giá vàng thời điểm này là 4,5 triệu đồng/cây. Như vậy giá của chiếc xe này lên tới 6 cây vàng. Giá trị chiếc xe vào thời điểm này tương đương một mảnh đất lớn ở ngoại thành.

{keywords}

{keywords}

Chiếc Honda Dream Thái vừa được sang tên đổi chủ với mức giá 150 triệu đồng gây sốc.

Những năm 2000, dưới áp lực cạnh tranh từ hàng nội địa, những chiếc Dream Thái buộc phải giảm giá. Năm 2001, giá Dream Thái giảm từ 28- 29 triệu đồng/chiếc xuống còn 26 triệu đồng/chiếc, trong khi Dream Việt lúc này được bán giá 24,5 triệu đồng. Chính bước thay đổi thụt lùi, bình dân này khiến Dream không còn sức hút.

Hiện nay, đánh vào tâm lý hoài cổ của nhiều người yêu thích các dòng xe của Honda, nhiều người đã rao giá những chiếc Honda Dream Thái "niên đại" vài chục năm với mức giá lên tới hàng trăm triệu đồng.

Năm 2014, một chiếc Dream chưa đổ xăng còn "zin" được chủ nhân rao giá lên tới 250 triệu đồng, tương đương một chiếc xe hơi giá rẻ. Thậm chí mới đây, một chiếc Dream Thái đã được sang tên đổi chủ với mức giá 150 triệu đồng với niên đại sử dụng đã trên 20 năm.

Hiện tại, giá của một chiếc Dream Thái nhập khẩu nguyên chiếc cũ được rao bán lại với mức giá dao động khá mạnh từ 19-20 triệu đồng cho tới những mức giá không tuởng lên tới hàng trăm triệu đồng.

Đối với người mê xe cổ, Honda Dream Thái những năm 90 đã thực sự trở thành huyền thoại. Việc bỏ tiền ra mua một chiếc Dream Thái "zin" thậm chí mang giá trị kỷ niệm nhiều hơn. Chính vì vậy mà nhiều người có điều kiện sẵn sàng bỏ ra gần trăm triệu để mua một chiếc xe Honda Dream cũ.

(Theo Gia đình Việt Nam)