- Chiếc ô tô Kia mang biển số Hà Nội lượn lách, tạt đầu nhiều xe máy, chiếc ô tô rồi đâm vỡ toác đầu một chiếc ô tô khác. Sau khi gây tai nạn, người đàn ông điều khiển chiếc xe Kia không nhận lỗi, lại còn chê xe nạn nhân biển tỉnh lẻ.

Clip: Gây tai nạn, tài xế không nhận lỗi, chê xe nạn nhân biển tỉnh lẻ (Nguồn: You Tube)

Đoạn clip ghi lại diễn biến vụ va chạm đâm vỡ toác đầu ô tô, tài xế không nhận lỗi, còn chê xe nạn nhân biển tỉnh lẻ được chia sẻ trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của dân mạng.

Người quay clip cho hay, vụ việc xảy ra vào khoảng 16h20 ngày 1/12 trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội. Khi đó, một chiếc ô tô hiệu Kia đi với tốc độ cao, lạng lách và bấm còi liên tục.

Chiếc xe ô tô này phanh gấp, suýt xảy ra va chạm với người quay clip. Sau đó, chiếc xe còn đánh võng tạt đầu một số xe máy trước khi đâm vào một ô tô khác, làm bung phần vỏ phía trước xuống đường.

Sau khi gây tai nạn, tài xế chiếc xe Kia có ý định lái xe bỏ chạy nhưng ngay lập tức bị chiếc ô tô gặp nạn dồn vào vỉa hè. Cuộc cãi vã nổ ra, tài xế chiếc xe Kia gây tai nạn không nhận lỗi và khẳng định mình đi đúng luật. Hơn nữa, ông còn lớn tiếng phân biệt "biển tỉnh lẻ" (chiếc xe bị đâm mang biển số Phú Thọ) và biển Hà Nội. Khi sự việc còn chưa ngã ngũ, ông này đã tìm cách bỏ đi.

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng và rất nhiều bình luận. Phần lớn dân mạng đều không đồng tình với cách cư xử của người đàn ông điều khiển chiếc xe Kia gây tai nạn. Một số bình luận cho rằng, người tài xế này không nên có thái độ phân biệt người tỉnh lẻ và người Hà Nội.

Thực tế, một số người cũng có thái độ kỳ thị người ngoại tỉnh, xe tỉnh lẻ.

{keywords}
Chỉ vì biển số xe 19 mà chàng trai bị ném đá không thương tiếc.

Vào năm 2014, một vụ tai nạn xảy ra giữa thanh niên đi xe máy, biển số Phú Thọ, lấn sang làn đường ô tô và làm cho một chiếc Lexus LX570 rất đắt tiền móp đầu. Người qua đường chụp ảnh, đưa lên facebook, và nhanh chóng gây được sự chú ý. Vụ tai nạn không gây thiệt hại về người, nhưng mang kịch tính lớn, bởi vết móp trên chiếc xe Lexus có thể trị giá cả mấy cái xe máy mà người thanh niên kia đang đi. Nhưng rồi rất nhanh, một vài người chú ý đến cái biển số xe 19 và bắt đầu một cuộc gièm pha, chì chiết, với luận điệu khó nghe như: "đi lại như đường làng", “bọn trẻ trâu”, “bọn tỉnh lẻ”, “đáng đời cho bọn tỉnh lẻ không hiểu giao thông”, “thật đáng đời cho bọn tỉnh lẻ”,…

Anh Tuấn (Tổng hợp)