Cụ thể, 28.400 chiếc Mercedes-Benz C-Class (thuộc các phiên bản C300, C300 4Matic và C43 AMG 4Matic được sản xuất trong các năm 2018 và 2019) tại thị trường Bắc Mỹ cần được triệu hồi để khắc phục lỗi xảy ra ở hệ thống gá treo ắc-quy 12V nằm bên trong khoang động cơ.

Nguyên do là việc gắn khung gá cho ắc-quy trên những mẫu xe này không bảo đảm, dẫn đến khả năng bình ắc-quy bị lệch; thậm chí, trong trường hợp tai nạn, ắc-quy có thể rơi ra ngoài. Điều này dẫn đến hệ quả là xe không thể kích hoạt hệ thống đèn khẩn cấp (đèn hazard) hay kích hoạt hệ thống dịch vụ báo tai nạn khẩn cấp (kích hoạt cuộc gọi khẩn cấp bằng nút SOS bên trong xe).

Mercedes-Benz triệu hồi28.400 chiếc xe sang C-Class tại thị trường Bắc Mỹ.

Trước đó, hồi tháng 1-2019, hãng xe sang của Đức đã liên hệ với nhà cung cấp về các vấn đề liên quan tới gá đỡ ắc-quy khi một cuộc điều tra nội bộ phát hiện lực xiết các đai ốc giữa khung gắn ắc-quy và tấm đế bị quá cao dẫn đến các vết nứt trong giá lắp. Các phân tích của Mercedes-benz đã phát hiện, sau một thời vận hành, các rung động của xe làm gia tăng các vết nứt và dẫn đến nguy cơ bị gãy.

Trong số 28.400 chiếc Mercedes-Benz C-Class bị triệu hồi lần này, có khoảng 26.584 chiếc tại thị trường Mỹ và khoảng 1.800 chiếc khác ở thị trường Canada.

Theo Công an nhân dân

Loạt xe Mercedes-Benz phải triệu hồi vì lỗi hệ thống phanh khẩn cấp

Loạt xe Mercedes-Benz phải triệu hồi vì lỗi hệ thống phanh khẩn cấp

Hãng xe sang của nước Đức đã ra thông báo triệu hồi khoảng 2.700 xe tại Bắc Mỹ liên quan đến các mẫu GLC, các mẫu sedan C/E đi kèm các phiên bản hiệu suất cao.