Theo thông tin mới nhất từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có 134 chiếc Ford Ecosport đời 2021 thuộc diện phải kiểm tra, sửa chữa. Trong đó triệu hồi 10 chiếc đã bán cho khách hàng, 24 chiếc đang trưng bày tại các đại lý và 100 chiếc đã lắp ráp xong tại nhà máy.

Những chiếc Ecosport 2021 do Ford Việt Nam lắp ráp và phân phối sẽ cần phải kiểm tra và điều chỉnh khoảng cách giữa các ống dẫn dầu phanh của bộ điều khiển thuỷ lực hệ thống phanh.

{keywords}
Đợt triệu hồi này, chỉ có 10 chiếc Ecosport là đang được khách hàng sử dụng.

Đợt triệu hồi bắt đầu từ ngày 25/6/2021 đến hết ngày 25/6/2024 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền của Công ty TNHH Ford Việt Nam trên toàn quốc. Khách hàng sẽ được sửa chữa miễn phí trong thời gian khoảng nửa giờ/xe.

Theo đại diện Ford Việt Nam, mặc dù kỹ thuật viên khi lắp ống dầu phanh vào bộ điều khiển thuỷ lực (HCU) đã thực hiện đúng quy trình, nhưng do thiếu kinh nghiệm sử dụng thiết bị (không dung dưỡng kiểm tra khe hở tiêu chuẩn sau khi lắp đặt), dẫn đến các điểm bắt chéo giữa các ống dầu phanh có thể không đủ khe hở cần thiết.

Khe hở tại các điểm mà các ống dầu phanh kim loại này đi ngang qua nhau quá nhỏ sẽ có thể gây ra tiếp xúc/cọ xát sau một thời gian dài vận hành dẫn đến những tiếng kêu do va chạm giữa các ống thuỷ lực với nhau, còn có thể gây nên sự rò rỉ dầu từ các đầu nối với cụm thuỷ lực.

Sự thất thoát dầu phanh và thay đổi áp suất trong đường ống dẫn dầu có thể khiến hiệu quả phanh bị giảm, gây mất an toàn cho xe. Do đó, Ford Việt Nam khuyến cáo các chủ xe cần sớm đưa xe của mình đến các đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền để sửa chữa.

Hoàng Hiệp

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Sau Honda, Toyota Việt Nam cũng triệu hồi gần 3.300 xe do lỗi bơm xăng

Sau Honda, Toyota Việt Nam cũng triệu hồi gần 3.300 xe do lỗi bơm xăng

Từ hôm nay 4/5, Toyota Việt Nam bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi 3.280 xe Avanza và Rush nhập khẩu để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.