Theo một nghiên cứu của Cox Automotive, công ty chuyên cung cấp các giải pháp cho đại lý kinh doanh ôtô, về thị hiếu xe điện trong năm 2021, nhiều khách hàng tại Mỹ không biết rằng các thương hiệu lớn ở đây đều bán xe điện, bao gồm Ford, Chevrolet và Nissan, trong khi Tesla thì ngược lại.

Cụ thể, chỉ 44% người tham gia khảo sát biết đến mẫu xe Mustang Mach-E từ Ford. Đây được đánh giá là con số thấp đối với một mẫu xe mang thương hiệu Mustang, thiết kế crossover và có giá cả hợp lý. Trong khi đó, chỉ 37% người tham gia khảo sát biết đến mẫu xe Nissan Leaf, vốn là mẫu xe điện đã xuất hiện hơn một thập kỷ.

Ford va Chevrolet gap kho trong phan khuc xe dien anh 1

Chỉ 44% người tham gia khảo sát biết đến mẫu xe Mustang Mach-E từ Ford. Ảnh: CarBuzz.

Mặc dù Chevrolet Bolt là mẫu xe điện hatchback được triệu hồi thời gian gần đây, có đến 69% người tham gia khảo sát không chắc chắn về việc hãng xe Blue Oval có sản xuất xe điện hay không. Về phần Tesla, có đến 83% người tham gia khảo sát biết Tesla sản xuất xe điện.

Ford va Chevrolet gap kho trong phan khuc xe dien anh 2

Chỉ 37% người tham gia khảo sát biết đến mẫu xe Nissan Leaf, vốn là mẫu xe điện đã xuất hiện hơn một thập kỷ. Ảnh: CarBuzz.

Ngay cả khi các nhà sản xuất ôtô có khách hàng đến đại lý để xem xe, nghiệp vụ của nhân viên bán hàng về xe điện vẫn còn là một rào cản. Trong nghiên cứu này, 71% đại lý cho biết họ chưa được huấn luyện cụ thể để có thể bán xe điện trong tương lai. Đây là vấn đề được BMW xác nhận gần đây khi đánh giá kỹ năng bán xe điện của nhân viên bán hàng từ hãng xe Đức.

Nghiên cứu của Cox Automotive được thực hiện trong tháng 6 và tháng 7 năm nay với sự tham gia của gần 5.000 người, vốn là những người có sự quan tâm về xe điện. Trong khi các nhà sản xuất ôtô đang cải thiện các rào cản truyền thống như phạm vi hoạt động và trạm sạc, nghiên cứu này cho thấy các hãng xe vẫn còn nhiều việc phải làm để phổ biến xe điện đến nhiều người hơn.

Trước đó, Ford hiện đã tăng gấp đôi kế hoạch ban đầu cho năm 2023 và bày tỏ mục tiêu sản xuất đến 600.000 chiếc xe điện. Hãng xe Mỹ còn đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe điện lớn thứ hai trong vòng vài năm tới. Điều này chứng minh sức ảnh hưởng của Tesla đến toàn bộ ngành công nghiệp ôtô, khiến nhiều hãng xe như Mavericks, Ford, GM... phải chi hàng tỷ USD để có thể bắt kịp.

Ford va Chevrolet gap kho trong phan khuc xe dien anh 3

Tính đến ngày 11/11, Tesla đã đạt được cột mốc 30.000 trụ sạc nhanh trên toàn cầu, đi kèm công nghệ sạc hiện đại. Ảnh: NetCarShow.

Trong khi Ford còn đang chật vật trong việc bắt kịp đối thủ đồng hương, tính đến ngày 11/11 vừa qua, Tesla vừa đạt mốc 30.000 trụ sạc nhanh trên toàn cầu. Theo chuyên trang InsideEVs, khoảng 2.400 trụ sạc nhanh mới được Tesla xây dựng mỗi quý. Tính đến cuối tháng 9, Tesla đã có 3.254 trạm sạc nhanh, mỗi trạm có đến 9-80 trụ.

Trạm sạc nhanh từ các hãng xe điện mới như Lucid và những mẫu xe điện mới như Kia EV6, Hyundai Ioniq 5, BYD Dolphin và Porsche Taycan đều áp dụng điện áp trên 800V, công nghệ của các trụ sạc nhanh từ Tesla gây ấn tượng với con số chỉ vỏn vẹn 450V, đi kèm với tốc độ sạc lên đến 250 kW.

Theo zingnews

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Tesla thành công lớn ở Mỹ và Trung Quốc trước nhiều sức ép

Tesla thành công lớn ở Mỹ và Trung Quốc trước nhiều sức ép

Mỹ và Trung Quốc vẫn là hai thị trường trọng tâm của Tesla, trong bối cảnh xe điện đang sôi động với sự vào cuộc của nhiều hãng xe lớn.