Theo đó, đối tượng bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi lần này là các mẫu xe Ford được sản xuất từ năm 2011 đến năm 2015.

Được biết trước đó vào năm 2015, 2016, các phương tiện này đã được triệu hồi do một số lỗi liên quan đến bộ phận chốt cửa, tuy nhiên trên thực tế chúng lại không được thay thế các chốt cửa hoặc được thay thế nhưng không chính xác bởi các đại lí sửa chữa.

{keywords}
Ford triệu hồi gần 2,15 xe tại Mỹ do lỗi chốt cửa

Ford cho biết lỗi kĩ thuật ở chốt cửa có thể khiến cửa xe không được đóng chặt khi đang di chuyển. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại Ford vẫn chưa ghi nhận bất kì trường hợp tai nạn nào liên quan đến lỗi này.

Trong những năm qua, Ford đã tiến hành nhiều đợt thu hồi, với con số tổng cộng hơn 5 triệu xe do các vấn đề liên quan đến chốt cửa khiến hãng mất hàng trăm triệu đô la để sửa chữa. Vào năm 2015, hãng đã thu hồi nhiều mẫu như Ford Fiesta, C-Max, Focus, Mustang, Fusion, Escape, Transit Connect, Lincoln MKZ và MKC khi chốt cửa của các dòng xe này có nguy cơ bị gãy, khiến cửa xe mở đột ngột khi xe đang chạy.

Mai Lý (Theo Reuters)

 

Khám phá siêu xe Maserati Levante Trofeo vừa cập cảng Việt Nam

Khám phá siêu xe Maserati Levante Trofeo vừa cập cảng Việt Nam

Chiếc SUV Maserati Levante Trofeo vừa cập cảng có giá trên 14 tỷ đồng được giới mê xe đánh giá là độc và hiếm. Siêu xe được cho là của đại gia Minh "nhựa" mới tậu.