Trong chia sẻ với tờ Automotive News, Kelli Felker – phát ngôn viên của hãng xe Ford cho biết, một nhóm nhân viên của hãng tại nhà máy ở Plymouth, Mich – nơi hiện đang sản xuất máy thở và tấm chắn mặt đã tình nguyện tham gia một chương trình thử nghiệm các thiết bị an toàn mới của hãng.

Cụ thể, những nhân viên này sẽ được trang bị một vòng đeo tay khi tham gia sản xuất. Chiếc vòng tay này sẽ rung lên khi họ tiếp xúc với nhau trong khoảng cách gần hơn 2 mét, như một cách nhắc nhở họ không “vi phạm” khoảng cách an toàn được các tổ chức y tế khuyến cáo.

{keywords}
Các nhân viên tình nguyện tham gia thử nghiệm thiết bị an toàn mới của hãng. Nguồn: Autoblog.

Ngoài ra, những nhân viên này sẽ phải hoàn thành khảo sát trực  tuyến mỗi ngày về sức khỏe của mình và những người họ tiếp xúc, giúp hãng xe có thể nắm bắt được tình hình một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Thiết bị này, cùng với khẩu trang và tấm chắn mặt có thể sẽ được trang bị đồng loạt cho nhân viên của Ford khi hãng này quay trở lại sản xuất vào khoảng đầu tháng tới, sau ít nhất 6 tuần tạm ngừng hoạt động. Bên cạnh đó, nhà sản xuất ô tô cũng dự kiến sẽ sử dụng máy quét thân nhiệt nhằm kiểm tra thân nhiệt cũng như phát hiện trường hợp nhân viên bị sốt.

{keywords}
Các thiết bị an toàn có thể được trang bị đồng loạt cho nhân viên Ford. Nguồn: Autoblog.

Felker cho biết: “Sức khỏe và an toàn của nhân viên luôn là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi. Hiện tại Ford cùng đối tác của mình là UAW đang hợp tác chặt chẽ và nỗ lực hết sức để tìm ra những phương án khác nhau giúp nhân viên của hãng giữ an toàn khi làm việc.”

Mai Lý (Theo Automotive News)

Sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô Thái Lan gặp khó thời Covid-19

Sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô Thái Lan gặp khó thời Covid-19

Trước những tác động tiêu cực từ dịch Covid-19, không chỉ ngành công nghiệp ô tô Thái Lan mà ngành sản xuất linh kiện, phụ tùng nước này cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong thời gian qua.