Hãng xe Ford Motor đang lên kế hoạch sản xuất mẫu xe Lincoln mới, hạng sang tại Trung Quốc để bán cho chính thị trường này nhằm tận dụng chi phí sản xuất rẻ và tránh rủi ro về thuế khi Mỹ - Trung đang leo thang căng thẳng về kinh tế.

Thông tin này được Giám đốc Tài chính Ford Bob Shanks đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh Goldman Sachs ở New York, Mỹ.

{keywords}
Ford sẽ sản xuất xe sang Lincoln tại Trung Quốc để né thuế

“Đây là cơ hội khổng lồ đối với dòng xe Lincoln vì chúng tôi nhận thấy, Trung Quốc là miền đất rộng lớn cho Lincoln nhờ quy mô của thị trường và danh tiếng mà nhãn hiệu này có được”, ông Shanks nói song không nêu cụ thể tiết kiệm được bao nhiêu.

Tại thị trường đông dân nhất thế giới, Ford chưa có nhiều dòng sản phẩm được nội địa hóa như các đối thủ General Motors Co hoặc Volkswagen AG.

Các hãng này đã sản xuất phương tiện tại Trung Quốc cho khách hàng địa phương, hưởng được nhiều lợi ích từ chi phí nhiên liệu và nhân công rẻ, tránh được rủi ro thuế lên xuống bấp bênh giữa cuộc chiến thương mại đang sôi sục của Mỹ và Trung Quốc.

Hiện tại, hãng xe của Mỹ đang vật lộn để cải thiện doanh số tại thị trường ô tô lớn thứ 2 thế giới. Doanh số bán xe của Ford đã sụt giảm 37% trong năm 2018, trước đó giảm 6% trong năm 2017.

(Theo báo Giao thông)

Nóng 60 độ, Lexus, BMW, Mercedes xếp hàng đi sửa điều hòa

Nóng 60 độ, Lexus, BMW, Mercedes xếp hàng đi sửa điều hòa

 "Nhiều xe sang như Lexus, BMW, Mercedes… cũng tìm đến garage vì bị hỏng điều hòa trong những ngày qua khi mặt đường nóng tới 60 độ. Có xe, 3 năm sử dụng còn chưa bảo dưỡng điều hòa”, anh Lê Thiên Nghiêm, chủ garaca Nam Anh kể.