Ford Explorer thế hệ thứ 6 được bán ra từ năm 2019 dưới dạng phiên bản đời 2020. Tuy nhiên, kể từ khi giới thiệu ra thị trường, mẫu SUV  liên tục gặp vấn đề về chất lượng với hàng loạt đợt triệu hồi. Vừa qua, hãng xe Mỹ đã thông báo đợt triệu hồi thứ 10 đối với cho

Ford Explorer mới liên quan đến giá đỡ động cơ.

Đợt triệu hồi này còn ảnh hưởng đến cả Lincoln Aviator, mẫu xe sử dụng nền tảng khung gầm của Ford. Cụ thể, có 1.405 chiếc SUV Explorer và Lincoln được sản xuất trong 3 ngày, từ ngày 28-30/7 bị triệu hồi.

Giá đỡ động cơ bị lỗi ảnh hưởng đến hiệu suất động cơ truyền tới các bánh do sự kết nối bị gián đoạn, tiềm ẩn nguy cơ gây va chạm.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chưa có bất cứ tai nạn nào liên quan đến lỗi trên được báo cáo. Trong quá trình sản xuất, phần chốt giá đỡ đã không được lắp ráp chính xác, dẫn đến lỏng lẻo. Được biết, những mẫu xe bị ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và thay thế miễn phí.

Ford Explorer mới là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của hãng xe Mỹ. Tuy nhiên, mẫu SUV đã gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình sản xuất. Tháng 1/2020, số tiền 1 tỷ USD trang bị vào nhà máy sản xuất Explore bị trì hoãn khiến nhà máy chậm trễ trong việc sản xuất, dẫn đến sản lượng sụt giảm, doanh số đi xuống.

Doanh số bán hàng gây thất vọng ngay từ bước đầu khiến Ford phải thực hiện một số điều chỉnh đối với mẫu SUV cho năm 2021, bao gồm cả việc cắt giảm giá thành.

Tại Việt Nam, Ford Explorer vẫn là thế hệ cũ và chỉ phân phối 1 phiên bản với giá khá cao là 1,999 tỷ đồng. Do đó, doanh số Ford Explorer không mấy khả quan, thường xuyên lọt top xe bán chậm hàng tháng.

Theo Cartimes

10 sự kiện ảnh hưởng đến thị trường ô tô Việt Nam 2020

10 sự kiện ảnh hưởng đến thị trường ô tô Việt Nam 2020

Bức tranh thị trường ô tô Việt Nam có 2 nửa sáng và tối hình thành trong năm 2020 phần nhiều do ảnh hưởng bởi những sự kiện liên quan dưới đây.