Ford công bố kế hoạch gây sốc liên quan tới xe điện - 1

Bán tải F-150 Lightning Platinum Supercrew là xe chạy điện thuần túy (Ảnh: Ford Motors).

Ford vừa công bố một kế hoạch cực kỳ tham vọng, thậm chí nghe có phần viển vông, đó là trở thành nhà sản xuất xe điện lớn thứ hai thế giới chỉ trong vòng hai năm.

Để làm được điều đó, Ford sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với Volkswagen, tập đoàn đang có sự đầu tư lớn vào xe điện, và "hạ đo ván" được đối thủ truyền kiếp GM.

Tuy nhiên, đó cũng không phải là điều không thể. Một lãnh đạo cấp cao của Ford gần đây đã chia sẻ với hãng tin Reuters rằng mục tiêu của hãng là đạt công suất gần 600.000 xe/năm. Mục tiêu này được đặt ra dựa trên nhu cầu thị trường rất lớn đối với mẫu xe bán tải F-150 Lightning của hãng.

Giám đốc Ford Bắc Mỹ, bà Lisa Drake cho biết số lượng đơn đặt hàng mua xe mẫu xe bán tải chạy điện này đã gần đạt mốc 200.000 chiếc.

Bà cũng cho biết Ford sẽ nghiên cứu để tìm cách tích hợp thêm nhiều bộ phận của xe điện vào với nhau, như các trang bị điện tử và các công nghệ động cơ e-drive.

Ford cũng sẽ hợp tác với 5 nhà cung cấp pin lớn là LG Energy Solution, CATL, BYD, SK On và Panasonic, để phát triển và sản xuất pin phục vụ cho các mẫu xe điện của hãng.

Theo Dân trí

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Cận cảnh Ford GT triệu đô tại Việt Nam

Cận cảnh Ford GT triệu đô tại Việt Nam

Mẫu siêu xe triệu đô - Ford GT được đưa về Việt Nam hồi giữa năm 2021. Hiện nay, Việt Nam có hai chiếc siêu xe loại này, một chiếc tiêu chuẩn và một chiếc thuộc phiên bản Heritage Edition đời 2018.