- Hình ảnh trẻ nhỏ ở vùng cao “phối hợp” nhịp nhàng để điều khiển xe máy khiến nhiều người xem không khỏi giật mình vì sự nguy hiểm.

Clip: Hai em nhỏ “phối hợp” để đi xe máy (Nguồn: Facebook)

Đoạn clip ghi lại cảnh 2 em nhỏ ở vùng cao “phối hợp” nhịp nhàng để đạp nổ và lái chiếc xe máy thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Hai bé gái này chỉ khoảng 9-10 tuổi. Khi bé gái cầm lái không nổ được máy, bé gái ngồi đằng sau đã nhảy xuống xe, giậm châm cho xe nổ máy. Khi xe nổ máy, bé gái thứ hai lại nhảy lên xe và cả 2 cùng ngồi trên chiếc xe máy chạy bon bon trên đường.

Thực tế, hình ảnh những đứa trẻ vùng cao đi xe máy không hề hiếm. Có nhiều trẻ nhỏ ở vùng cao cũng biết “phối hợp” nhịp nhàng để có thể điều khiển xe máy.

Vào tháng 3 vừa qua, một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh hai chú bé vùng cao ở Hà Giang phối hợp nhịp nhàng với nhau để tập xe máy cũng gây chú ý.

Clip Hai cậu bé vùng cao phối hợp nhịp nhàng giúp nhau đi xe máy (Nguồn: You Tube)

Hai cậu bé người dân tộc chừng 5-6 tuổi chỉ cao hơn yên xe máy chút đỉnh nhưng vẫn cố gắng chạy xe. Nhưng bằng khả năng phối hợp nhóm nhịp nhàng thuần thục, một em nhỏ võng xe chân chống đất chắc chắn, tay chờ sẵn tay ga; em nhỏ còn lại lo nhiệm vụ đạp cần khởi động sau đó vào số để tay đua nhí kia cứ thế vút đi. 

Những clip này nhanh chóng thu hút nhiều bình luận, đánh giá. Rất nhiều ý kiến bày tỏ sự thích thú, ngạc nhiên trước khả năng đi xe máy của những em bé vùng cao này. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng cũng tỏ ý e ngại vì việc cậu bé điều khiển xe khi chưa đủ tuổi, thậm chí là không đủ điều kiện lái xe như vậy rất nguy hiểm.

Anh Tuấn (Tổng hợp)