Chú thích ảnh

Tỷ phú Elon Musk thuyết trình suốt lễ ra mắt bên cạnh hai khung cửa sổ nứt vỡ. Ảnh: CNN

Cửa kính bị vỡ do bi sắt ném trúng không phải điều lạ thường. Tuy nhiên, khán giả cảm thấy thật ngạc nhiên khi chứng kiến cửa sổ siêu xe Cybertruck mới toanh của Tesla – được quảng cáo là bất khả xâm phạm - lại nứt chằng chịt như mạng nhện ngay tại buổi lễ ra mắt hồi tuần trước.

Hãng CNN thuật lại sự cố hôm 21/11 như sau: nhà thiết kế Franz von Holzhausen bước lên sân khấu, ném viên bi vào cửa sổ bên ghế lái… vết nứt vỡ đã xuất hiện trước sự ngỡ ngàng của mọi người. Khi ông ta ném tiếp viên bi vào chiếc cửa sổ thứ hai, điều tương tự lại xảy ra. (Xem video dưới đây. Nguồn: Daily Mail)

Tối 25/11, ông chủ của Tesla đã đưa ra lời giải thích cho vấn đề này. Elon Musk cho biết ngay trước khi von Holzhausen ném bi sắt, ông đã dùng búa tạ đập vào cửa xe. Hành động này nhằm chứng minh sức mạnh của thân xe Cybertruck. Theo ông, tuy vậy, tác động của những cú đập búa tạ cũng khiến mặt kính hỏng nhẹ. 

“Tác động của búa tạ lên cửa xe đã làm nứt nền kính, đó là lý do vì sao viên bi sắt không bật ra ngoài. Đáng nhẽ nên ném bi trước sau đó mới dùng búa đập cửa. Lần sau vậy…”, ông Musk viết. 

Theo giới thiệu của ông Elon Musk, lớp vỏ xe Cybertruck được làm từ thép cuộn lạnh không gỉ Ultra-hard 30X - loại chất liệu để lắp ráp tên lửa đẩy SpaceX. Đây không phải loại thép mỏng thường sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô. 

Các phiên bản khác sẽ có giá 49.900 USD và 69.900 USD. Mẫu xe đắt nhất có thể chạy được hơn 800 km khi được sạc đầy, so với mức tối đa 370 dặm của chiếc sedan thân dài Model S hiện nay của Tesla. Việc sản xuất Cybertruck dự kiến bắt đầu vào cuối năm 2021.

Theo Báo Tin Tức

Cybertruck nhận được 200.000 đơn đặt hàng dù gặp sự cố ra mắt

Cybertruck nhận được 200.000 đơn đặt hàng dù gặp sự cố ra mắt

Mẫu xe bán tải chạy bằng điện Cybertruck đã thu hút được sự chú ý lớn của công chúng trong ngày ra mắt và có được hàng trăm nghìn đơn đặt hàng, mặc dù nó sẽ không lăn bánh trước năm 2021.