Michael Jordan được nhiều người coi là cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất mọi thời đại. Vận động viên đã sáu lần vô địch NBA này cũng sở hữu bộ sưu tập xe hơi khá đồ sộ với nhiều chiếc siêu xe. Một số xe của Jordan còn được xuất hiện trong bộ phim tài liệu The Last Dance của ESPN nói về những mùa giải cuối cùng của triều đại đội bóng Chicago Bulls vào cuối thập niên 90.

{keywords}
Chiếc siêu xe của Michael Jordan đã hơn 13 năm tuổi nhưng mới lăn bánh được hơn 1.000 dặm. (Ảnh Car and Driver)

Một trong những chiếc siêu xe của Michael Jordan là Mercedes-Benz SLR McLaren 722, là sản phẩm của liên doanh giữa đội đua công thức 1 của McLaren và hãng xe Mercedes-Benz. Mẫu xe này được sản xuất từ năm 2003-2010.

​​Chiếc 722 Edition của Jordan là một phiên bản giới hạn được giới thiệu vào năm 2006 nhằm tôn vinh tay đua huyền thoại Stirling Moss đã quá cố. Nó được sơn hoàn thiện bằng màu ghi xám với bánh xe 19 inch màu đen với phanh trước lớn hơn.

{keywords}
Chiếc xe có màu ghi xám với la-zăng 19 inch màu đen. (Ảnh: Car and Driver)

Chiếc xe có hệ thống treo cứng hơn với chiều cao hành trình thấp hơn cùng hệ thống khí nén được nâng cấp. Đèn pha và đèn hậu nhuộm màu với huy hiệu "722" nổi bật phía đuôi xe. Nội thất được trang trí bằng sợi carbon và Alcantara cao cấp.

Mercedes-Benz SLR McLaren được trang bị động cơ V8 siêu nạp, dung tích 5,4 lít. Ở phiên bản 722, nó tạo ra công suất 641 mã lực và mô-men xoắn 605 pound-feet (xấp xỉ 820 Nm), tăng hơn 24 mã lực và 30 pound-feet so với động cơ V8 siêu nạp của SLR tiêu chuẩn.

{keywords}
Nội thất của chiếc 722. (Ảnh: Car and Driver)

Khi ra mắt, hãng Mercedes-Benz đã giới thiệu khả năng chạy nước rút của chiếc 722 Edition từ từ 0-60 dặm/h (xấp xỉ 96km/h) chỉ trong 3,6 giây.

Theo thông tin được trang Car and Driver đăng tải, chiếc siêu xe của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan này đã được bán đấu giá trên trang eBay từ ngày 4/1 với mức khởi điểm là 695.750 USD.

Hoàng Hiệp (theo Car and Driver)

Bạn có kỷ niệm gì với chiếc xe của mình? Mời quý độc giả gửi bài viết cộng tác về ban Ô tô Xe máy – báo VietNamNet theo địa chỉ: Otoxemay@vietnamnet.vn. Những nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chiếc Camaro được tìm thấy sau 17 năm bị đánh cắp

Chiếc Camaro được tìm thấy sau 17 năm bị đánh cắp

Số phận đã đưa chiếc Chevrolet Camaro đời 1969 trở về với đúng chủ nhân một cách kỳ diệu sau 17 năm lưu lạc.