Với số tiền dưới 350 triệu đồng hiện tại bạn không thể mua cho mình một chiếc xe mới. Bài viết này tư vấn, gợi ý cho bạn một số mẫu xe 4 chỗ đã qua sử dụng đang được đánh giá cao trên thị trường, đặc biệt là phù hợp với số tiền bạn có.

Mẫu xe đầu tiên và cũng là mẫu xe mà chúng tôi cho rằng phù hợp nhất với tiêu chí của bạn chính là Toyota Vios. Đây là mẫu sedan hạng B của Toyota đang được rất nhiều khách hàng tại Việt Nam lựa chọn. Hiện tại, Vios đang được phân phối với giá bán từ 564 đến 622 triệu đồng.

Tuy nhiên, đó là giá bán cho những chiếc xe mới, trong trường hợp mua xe cũ, với số tiền khoảng 350 triệu đồng, bạn có thể mua những chiếc Vios cũ, có năm sản xuất từ 2007 đến 2009. Xét cơ bản, Vios là mẫu xe có thiết kế khá thực dụng, vừa đủ tiện nghi nhưng khả năng vận hành lại rất ổn định, bền bỉ và tiết kiệm.

{keywords}

Ngoài Toyota Vios, một số xe ở phân khúc sedan hạng C cũng rất đáng để cân nhắc (ảnh minh họa)

Bên cạnh Vios, với số tiền kể trên, bạn vẫn có thể lựa chọn một số mẫu xe khác cũng khá tốt như Daewoo Lacetti đời 2008-2010, Mazda3 đời 2005-2006 hay Ford Focus đời 2006-2008, Honda Civic đời 2007,... thường được các đại lý kinh doanh ô tô cũ rao bán với mức giá từ 300-400 triệu đồng. So với Toyota Vios, những mẫu xe này có ưu điểm là kích thước lớn hơn, rộng rãi hơn, tuy nhiên, đời xe lại sâu hơn (trừ Daewoo Lacetti) và do đó tỷ lệ rủi ro cũng cao hơn đôi chút.

Ngoài ra, nếu muốn một an tâm hơn với một chiếc xe có còn khá mới, sản xuất từ những năm 2011 về sau thì bạn vẫn có thể lựa chọn dòng xe nhỏ. Những mẫu xe đáng cân nhắc như Kia Morning, Hyundai i10 hay Chevrolet Spart. Dòng xe hạng A này có ưu điểm là tiết kiệm nhiên liệu, nhỏ gọn, tiện lợi. Tuy nhiên, xét về thiết kế và trang bị lại thua kém hơn so với những mẫu xe hạng B hay hạng C.

Sau khi quyết định chọn mua xe, cũng lưu ý với bạn rằng việc mua bán ô tô đã qua sử dụng thường rất phức tạp, đòi hỏi bạn phải kiểm tra kĩ lượng chiếc xe trước khi đưa ra quyết định mua. Bên cạnh mẫu mã, điều quan trọng là với một chiếc xe chính là hệ thống vận hành, máy móc phải còn đảm bảo, không hỏng hóc.

Nếu bạn mua xe cũ lần đầu và chưa có kinh nghiệm thì nên tìm một người am hiểu và "sành" xe hơn đi cùng khi lái thử và kiểm tra chất lượng xe.

(Theo Otos.vn)