Khởi đầu cho những sản phẩm được “làm mới” tại thị trường Việt Nam, chính là chiếc Corolla Cross, ra mắt vào đầu tháng 8 năm nay. Tiếp đến là chiếc Pick up Hilux Adventure và mới đây nhất là Fortuner 2021. Đây là bộ 3 sản phẩm mới đang làm nhiều người tiêu dùng Việt Nam khao khát.

Ngập tràn công nghệ

Toyota Corolla Cross được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản, trong đó có 2 phiên bản cao cấp là 1.8V và 1.8HV. Vừa mới ra mắt Corolla Cross ngay lập tức đã được “tung hô” là “ngập tràn công nghệ”. Nội thất Corolla Cross khá hiện đại với màn hình trung tâm đặt nổi, có kích thước 9 inch. Tất cả đều được hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Những trang bị cao cấp trong xe gồm có, điều hoà tự động 2 vùng, với cửa gió cho ghế sau; ghế lái chỉnh điện 8 hướng; gương chiếu hậu trong xe tự động chống chói; phanh tay điện tử; cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang phía sau, cùng với camera 360 độ.

{keywords}
 Corolla Cross – Mẫu xe đầu tiên của Toyota được trang bị TSS

Các trang bị an toàn trên Corolla Cross gồm có hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến trước/sau, và 7 túi khí, cùng hệ thống cảnh báo áp suất lốp. Đặc biệt là gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS), với các tính năng như cảnh báo va chạm sớm, ga tự động thích ứng khoảng cách, cảnh báo chệch làn, giữ làn đường, hỗ trợ chuyển làn và đèn chiếu sáng (pha/cốt) tự động, đã biến Corolla Cross trở thành chiếc xe đầy tiện ích và thông minh.

Hilux Adventure cũng được tích hợp cả tá công nghệ trong khoang ca bin, với màn hình 8 inch; hệ thống âm thanh 9 loa JBL tiêu chuẩn; điều hòa tự động độc lập 2 vùng, có cửa gió cho hàng ghế sau; vô lăng được tích hợp các nút bấm chức năng; ghế lái chỉnh điện 8 hướng…

{keywords}
 Mẫu bán tải Hilux thế hệ mới của Toyota an toàn hơn với TSS

Tính năng an toàn của Hilux Adventure rất đầy đủ, với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), trợ lực kéo (TRC), khởi hành ngang dốc (HAC) và hỗ trợ đổ đèo (DAC). Cùng với đó là 6 cảm biến xung quanh xe và 7 túi khí. Hilux Adventure cũng được trang bị hệ thống an toàn TSS có các tính năng như: cảnh báo tiền va chạm; cảnh báo chệch làn đường; điều khiển hành trình chủ động.

Fortuner 2021 được phân phối với 7 phiên bản. Đáng chú ý là sự bổ sung của 2 phiên bản cao cấp Legender, khiến người tiêu dùng không khỏi ngỡ ngàng, bởi những công nghệ hàng đầu và sự sang trọng. Các trang bị hiện đại gồm gương chiếu hậu chống chói; màn hình giải trí cảm ứng 8 inch kết nối Android Auto/Apple CarPlay và hệ thống âm thanh 11 loa JBL.

Về công nghệ an toàn, Toyota Fortuner 2021 được trang bị 7 túi khí, phanh ABS/BA/EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên dốc, kiểm soát lực kéo, cảm biến đỗ xe, camera lùi, camera 360 độ, hỗ trợ đổ đèo và gói công nghệ an toàn TSS, với các tính năng cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo trước va chạm và kiểm soát hành trình thích ứng.

{keywords}
Toyota Fortuner 2020 – mẫu xe mới nhất của Toyota được trang bị TSS

“Thổi hồn” vào xe

Cách đây một thời gian, chỉ những chiếc xe sang có giá bán đắt đỏ mới được tích hợp những công nghệ an toàn thông minh. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi. Những cuộc chạy đua về trang bị này, trên các mẫu xe bình dân đã trở thành xu hướng.

Với vị trí dẫn đầu, Toyota Việt Nam liên tiếp tung ra những mẫu xe “thế hệ mới”  vừa thừa kế những giá trị cốt lõi đó là sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và chi phí sử dụng thấp, vừa kết hợp những công nghệ hiện đại, thông minh, lại có giá bán cạnh tranh.

Trong đó, Hệ thống an toàn TSS chính là “linh hồn” của chiếc xe thông minh. Đây là tổ hợp của nhiều công nghệ khác nhau, được thiết kế giúp bảo vệ người lái, hành khách, người tham gia giao thông khỏi tai nạn. Nó bao gồm: hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS); hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA); Đèn chiếu xa tự động (AHB); hệ thống cảnh báo chệnh làn đường (LDA); hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (DRCC).

{keywords}
 Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS)

Hệ thống cảnh báo trước va chạm (PCS) sử dụng một camera và radar có bước sóng milimet gắn vào lưới tản nhiệt giúp giảm thiểu hoặc phòng tránh va chạm trước. Khi phát hiện va chạm có thể xảy ra với phương tiện phía trước, hệ thống sẽ cảnh báo người lái, đồng thời kích hoạt phanh hỗ trợ khi người lái đạp phanh. Nếu người lái không thể đạp phanh, hệ thống sẽ chủ động kích hoạt chế độ phanh tiền va chạm (AEB), để tránh va chạm hoặc hạn chế tối đa tốc độ va chạm.

Hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA), khi được kích hoạt, sẽ luôn giữ cho xe chạy giữa làn đường. Hơn nữa, nó còn có thể truy hướng và theo dõi cả vạch làn đường bị ẩn hoặc bị che bởi xe đằng trước mặt. Nhờ đó chiếc xe có thể luôn chạy giữa làn đường một cách hoàn hảo.

Đèn chiếu xa tự động (AHB) khi được kích hoạt, sẽ sử dụng camera trong xe để phát hiện đèn pha của xe đối diện và đèn hậu của xe trước, sau đó tự động điều chỉnh độ sáng phù hợp.

{keywords}
 Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (DRCC)

Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (DRCC) sử dụng ra-đa và camera để phát hiện phương tiện đang di chuyển ở phía trước và chủ động duy trì khoảng cách thích hợp. Trên đường cao tốc, nó còn cho phép người lái duy trì tốc độ đã cài đặt mà không cần tăng ga. Nếu phát hiện phương tiện phía trước di chuyển với tốc độ thấp hơn tốc độ đã cài đặt, hệ thống sẽ tự động giảm tốc độ xe.

Ý kiến từ khách hàng đều thừa nhận, Toyota Việt Nam đang hướng tới sự đổi mới rất ấn tượng. Điều mà người tiêu dùng ưa chuộng trên chiếc xe, giờ đây chính là công nghệ hiện đại. Một chiếc xe được trang bị điều hoà tự động 2 vùng, với cửa gió cho ghế sau, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, gương chiếu hậu trong xe tự động chống chói, phanh tay điện tử…luôn được đánh giá cao. Còn với gói công nghệ an toàn, có các tính năng như cảnh báo va chạm sớm, ga tự động thích ứng khoảng cách, cảnh báo chệch làn, giữ làn đường, hỗ trợ chuyển làn và đèn chiếu sáng tự động, cảnh báo điểm mù và báo phương tiện cắt ngang phía sau… mang lại sự an toàn cao và thông minh cho chiếc xe, khiến người sở hữu nó cảm thấy tự hào.

Để trực tiếp trải nghiệm các mẫu SUV của Toyota như Fortuner 2020, Corolla Cross và Rush khách hàng có thể tham gia Ngày hội lái thử xe Toyota SUV được tổ chức tại tất cả các đại lý Toyota trên toàn quốc từ ngày 10/10/2020 đến ngày 16/10/2020.

Thông tin chi tiết độc giả xem thêm http://fortuner.toyota.com.vn/

Minh Ngọc