Lâu nay fan hâm mộ 2 dòng xe Honda, Yamaha vốn ở trong tình trạng “cơm không lành, canh không ngọt”. Tranh cãi đã được đẩy lên đến đỉnh điểm khi Honda Winner 150 cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Exciter 150, tượng đài xe tay côn tại Việt Nam.

Không chỉ những fan hâm mộ của Honda mà kể cả fan Yamaha cũng đang chăm chút dõi theo từng bước đi của Winner 150. Từ cấu hình kỹ thuật, kiểu dáng, giá bán trên thị trường, tất cả đều được đặt lên bàn cân xem xét kỹ càng.

Cả 2 phe đều đưa ra những lý do chính đáng để bảo vệ chiếc xe của mình.

Trong khi fan Honda cho rằng động cơ DOHC tiên tiến của Winner sẽ ăn đứt SOHC trên Exciter thì ngược lại những người hâm mộ Yamaha kiên quyết bảo lưu ý kiến SOHC bốc hơn và tăng tốc tốt hơn.

{keywords}

Động cơ DOHC tiên tiến của Winner

Về mặt ngoại hình, chiếc Yamaha Exciter sở hữu diện mạo có phần ấn tượng và ngầu hơn. Tuy nhiên, theo ý kiến của fan Honda, kiểu dáng gọn gàng của Winner giúp chiếc xe có thiết kế khí động học tốt hơn.

{keywords}

Winner hay Wave RSX nâng cấp

Cãi nhau bằng bàn phím không phân thắng phụ, ngay khi Honda Winner được bán ra, dân tình đã xách 2 xe này ra đua xem thực hư ai mới là vua của dòng xe tay côn.

Clip Honda Winner quyết đấu với Yamaha Exciter trong đêm

Honda Winner tái đấu với dànYamaha Exciter

Sau khi chạy thử trên đường cao tốc và qua nhiều tay lái khác nhau, hầu hết đều có nhận định, chiếc Yamaha Exciter có khả năng tăng tốc tốt hơn nhưng với hộp số 6 cấp, nếu chạy đường trường Honda Winner sẽ là người chiến thắng.

Nhìn chung cả 2 chiếc xe đều có những ưu điểm riêng của mình. Bản thân chiếc xe không quan trọng bằng kỹ năng của người lái. Mọi người nên tôn trọng sở thích của nhau, cùng nhau xây dựng một cộng đồng xe an toàn, thân thiện.

Hơn nữa, đứng trên phương diện người tiêu dùng việc Honda Winner 150 ra mắt sẽ rất có lợi. Các HEAD Honda vốn có truyền thống ăn dầy nhưng với Winner 150 sẽ không dám để giá quá cao. Còn Yamaha dưới sức ép của “kẻ mới đến” chắc chắn sẽ tiến hành nâng cấp lên đời Exciter.

Hoàng Hiệp

(Nguồn clip: Youtube Đèn Xe máy)